Người thanh niên công nhân nhiệt tình với công tác Đoàn, Hội

Cập nhật: 04-12-2015 | 08:37:39

 “Sống tốt, sống đẹp, sống có ích cho gia đình và xã hội” chính là phương châm sống của chị Trần Thị Thanh Hường (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) Rạng Đông (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên), một TNCN tiêu biểu và là một thủ lĩnh trong phong trào Đoàn, Hội.

Là TNCN xa quê nhưng chị Hường được mọi người biết đến bởi sự nhiệt tình đối với phong trào Đoàn ở địa phương nơi sinh sống, làm việc. Năm 2005, chị được bạn bè giới thiệu và sự giúp đỡ của Đoàn phường Thái Hòa tham gia vào sinh hoạt tại Chi hội TNCN Rạng Đông. Chị Hường tâm sự: “Ban đầu lúc mới đặt chân vào mảnh đất xa lạ, tôi còn rụt rè lắm. Nhưng kể từ khi tham gia sinh hoạt tại chi hội, tôi không còn tâm lý đó nữa, ngày càng khẳng định được bản thân và quan trọng là đánh thức được niềm đam mê từ lâu”. Chị Hường vốn là người có năng khiếu văn hóa văn nghệ, có niềm đam mê với công tác Đoàn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì vậy, khi được Đoàn phường Thái Hòa quan tâm, tạo mọi điều kiện để tham gia vào sinh hoạt, chị luôn phát huy hết khả năng. Ngoài những giờ làm việc ở công ty, chị luôn cố gắng thu xếp tham gia diễn kịch, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, hoạt động xã hội, hội thi TNCN với môi trường, các hoạt động tình nguyện…

Chị Hường còn là một thủ lĩnh, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp trong thực hiện đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN. Được mọi người yêu mến và tín nhiệm, chị được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội TNCN Rạng Đông. Gắn bó hơn 10 năm với công tác Đoàn, Hội, chị được các bạn đoàn viên, TNCN yêu mến không chỉ vì sự nhiệt tình, năng động trong mọi hoạt động mà còn bởi tấm lòng luôn tìm mọi cách để giúp đỡ cho những TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Với những đóng góp cho các hoạt động Đoàn, Hội, chị đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt, năm 2013 chị vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Gần đây nhất, chị là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh tại Đại hội Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương. Khi được hỏi động lực nào để giúp chị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ như vậy, Hường chỉ cười và nói: “Tôi muốn là một người sống có ích cho xã hội và là người con tốt để gia đình mình khỏi lo lắng phiền lòng”.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên