Người thầy đam mê nghiên cứu khoa học

Cập nhật: 18-11-2020 | 09:03:59

Tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh vừa qua, TS.Trần Văn Trung, Trưởng phòng Khoa học kiêm Giám đốc Viện Phát triển chiến lược trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một vinh dự được tôn vinh. Đây chính là kết quả từ sự phấn đấu không mệt mỏi của người thầy đam mê công tác nghiên cứu khoa học.


TS.Trần Văn Trung là người có niềm đam mê nghiên cứu khoa học

Nhận xét về TS.Trần Văn Trung, thầy Hoàng Trọng Quyền, Phó hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một, đánh giá từ khi nhận nhiệm vụ mới, thầy đã thể hiện năng lực, phẩm chất, tư duy, có phương pháp làm việc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của một trưởng phòng khoa học. Điều đó thể hiện qua việc thầy tích cực nghiên cứu các văn bản pháp quy của các cơ quan có liên quan để tham mưu triển khai và ứng dụng theo chỉ đạo của lãnh đạo trường, phù hợp với công tác nghiên cứu khoa học của trường.

Với vai trò là trưởng phòng khoa học, thầy Trung luôn tích cực, sáng tạo để tham mưu cho lãnh đạo trường những ý kiến có giá trị, góp phần gia tăng hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học của trường. Bản thân thầy luôn nỗ lực có những chỉ đạo, phối hợp, kết hợp với các khoa, đồng nghiệp góp phần thúc đẩy phong trào hoạt động khoa học công nghệ của trường không chỉ trong giảng viên, mà cả sinh viên (SV) và học viên cao học. Trong đó nổi bật hơn cả là hoạt động nghiên cứu khoa học trong SV.

Trò chuyện với chúng tôi, thầy chia sẻ, trong sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội, trường ĐH Thủ Dầu Một luôn chú trọng hình thành lớp SV có năng lực tư duy, chủ động nắm bắt và sáng tạo tri thức mới. Từ đó, nhà trường luôn động viên, khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học trong SV. Nhiều năm nay, năm nào trường cũng tổ chức ngày hội khoa học SV.

Riêng bản thân thầy Trung đã có nhiều bài viết khoa học được báo cáo hoặc được đăng trên các tạp chí khoa học và phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học cấp quốc gia, quốc tế. Cụ thể, thầy thực hiện 2 đề tài nghiên cứu khoa học; tham gia viết 2 quyển sách chuyên đề; viết 10 bài đăng trên tạp chí khoa học có chỉ số trong nước; 5 bài tham luận được báo cáo tại hội thảo khoa học cấp trường, cấp quốc gia; 1 bài công bố quốc tế.

Ngoài công tác khoa học, với vai trò là giảng viên dạy các môn giáo dục đại cương, phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, lịch sử giáo dục, lý luận dạy học và giáo dục hiện đại... thầy thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ĐH hiện nay. Bên cạnh đó, thầy còn tham gia xây dựng chương trình đào tạo ngành giáo dục học, giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non hệ ĐH, chương trình quản lý giáo dục hệ đào tạo thạc sĩ.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X