Người trẻ nhất chu du 196 quốc gia khắp thế giới

Cập nhật: 22-10-2013 | 00:00:00

Một thanh niên tại xứ sở sương mù đã đặt chân đến 196 quốc gia trên khắp thế giới trong 5 năm.

James Asquith, 24 tuổi, bắt đầu cuộc hành trình trình từ năm 2008 khi anh còn là một sinh viên. Từ đó, anh đã thu thập đủ con dấu của các nước trong hộ chiếu của mình.

James đã không vội vàng với mục tiêu là đi đến khắp các đất nước trên thế giới trước khi bước sang tuổi 25.

James Asquith phấn khích trong một chuyến đi.

Việt Nam là quốc gia độc lập đầu tiên anh đến. “Tôi đã dành gần 3 tháng ở đó”, anh cho biết.

James cũng dành 5 tháng ở Mỹ và Canada. Tại Mỹ, anh đã đến thăm 27 bang, từ Hawaii đến Alaska.

Ước tính tổng kinh phí cho chuyến đi của James là 200.000 USD. Anh đã kiếm một phần số tiền này nhờ vào việc làm thêm ở những quán bar hay khách sạn mà anh từng ở trong những chuyến đi.

“Tôi đã đến Libya 3 tuần sau khi Gaddafi sụp đổ, đến Afghanistan 2 tuần sau vụ đánh bom khủng bố ở  Mazar-i-Sharif. Tôi đã cố gắng để có cái nhìn sâu sắc về mỗi quốc gia”.

Thời gian anh dành nhiều nhất cho một chuyến đi là 6 tháng ở châu Phi. James đã đi bộ từ Senegal đến Congo. Trong chuyến đi, nhiều quốc gia nhỏ và cửa khẩu biên giới gây khó khăn cho anh.

Khi trở về nhà tại Stevenage, Anh, James nói anh vẫn chưa còn thấy thỏa mãn niềm đam mê phiêu lưu của mình. “Tôi muốn được đến Tahiti, đảo Phục Sinh và Nam Cực vào năm sau. Tôi vẫn chưa hoàn thành cuộc phiêu lưu. Tôi hi vọng có thể tới những nơi này vào năm tới”.

Cuộc hành trình của James dù ấn tượng nhưng vẫn chưa được công nhận là một kỷ lục Guinness thế giới. Trước đó, Graham Hughes, cũng là một người Anh, đã lập kỷ lục đi du lịch đến 201 quốc gia mà không sử dụng máy bay.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên