Người trưởng phòng không ngừng sáng tạo

Cập nhật: 29-12-2018 | 05:56:52

Gặp chị Phùng Thị Thúy Linh (ảnh), Trưởng phòng sản xuất, Công ty TNHH Y&J Vina tôi thật sự ấn tượng với cách nói chuyện hóm hỉnh, vui vẻ của chị. Chị là một trong những lao động được UBND tỉnh tặng bằng khen tại lễ tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo tỉnh Bình Dương năm 2018.

Tâm sự với chúng tôi, chị Linh cho biết: “Tôi thấy mình còn nhiều thiếu sót, hạn chế. Do đó, bản thân chỉ biết nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện mình và góp sức cho công ty”. Cũng chính tinh thần cầu tiến đó, chị đã tìm tòi, nghiên cứu để đưa ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lợi hàng tỷ đồng cho công ty.

Sáng kiến đầu tiên của chị, đó là “Phương pháp tính toán tiết kiệm chi phí dán hộp”. Ban đầu anh chị em công nhân mỗi người lấy 1 cái hộp tháo rời, một tay giữ hộp một tay dán 2 mép lại với nhau nhưng độ khít kém. Sau đó, chị đã chế tạo 2 miếng gỗ nhỏ dài 20cm, cao 5cm đóng vuông góc với nhau. Khi dán 2 mép hộp lại, công nhân chỉ việc đặt sát 2 mép hộp vào góc của 2 thanh gỗ thì có thể dán 2 mép giấy nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều. Sáng kiến tiếp theo là “Phương pháp cắt giấy nhanh và tiết kiệm thời gian, chi phí”. Khi làm hộp thủ công có độ cứng và dày 0,5mm, đối với những loại hộp cần bo tròn góc, nếu công nhân dùng kéo cắt bo tròn góc rất khó và không đẹp, mỗi lần chỉ cắt được 1 cái. Chị đã tính ra được chính xác góc nhọn cần cắt, sau đó mang qua máy cắt tay cắt ngang góc nhọn, mỗi lần như vậy cắt được ít nhất 5 cái, sau đó công nhân có thể cắt bo tròn góc dễ hơn. Ngoài ra chị còn hợp tác với các bộ phận khác cải tiến cách làm việc và lưu trữ hàng hóa, máy móc, chứng từ đúng cách.

Không chỉ nỗ lực hết mình cho công việc, trong cách điều hành, quản lý chị còn tạo cho công nhân trong xưởng sản xuất môi trường làm việc thoải mái, đoàn kết, vui vẻ. Nhờ vậy mọi người trong công ty đã cùng nhau nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên