Người Việt ở Lào tổ chức lễ cầu nguyện hướng về biển đảo

Cập nhật: 15-07-2014 | 00:00:00

  Toàn cảnh lễ cầu nguyện. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 13-7, tại thủ đô Vientiane, Cộng đồng người Việt ở Lào đã tổ chức cầu nguyện toàn vẹn lãnh thổ biển đảo Tổ quốc Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra trong không khí nghiêm trang tại Chùa Phật tích với sự tham gia của đông đảo kiều bào Việt Nam tại thủ đô Vientiane, đại diện Đại sứ quán, Tổng hội, Thành hội, Hội Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác đầu tư tại Lào và các nhà sư Lào.

Buổi lễ cầu nguyện thể hiện tình cảm sâu đậm của cộng đồng người Việt tại Lào đối với các chiến sỹ ở biển đảo đang ngày đêm bảo vệ quê hương.

Đồng thời, cộng đồng người Việt tại Lào cũng lên án việc Trung Quốc coi thường luật pháp quốc tế và kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Các nhà sư Lào phát biểu bày tỏ tình cảm với nhân dân Việt Nam và làm lễ chúc phúc, cầu mong cho Việt Nam được sống trong hòa bình, cùng nhau xây dựng quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng bền vững.

Sau lễ cầu nguyện, mọi người đã quyên góp ủng hộ đồng bào chiến sỹ ở biển đảo và nguyện một lòng đoàn kết, hướng về quê hương ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên