Nguy cơ mất tiền vì mua đất “ảo”

Cập nhật: 02-10-2020 | 07:34:11

Cho rằng một nhóm người trong Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Nguồn Lực Việt Bình Dương (gọi tắt là Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương) tọa lạc tại khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TP.Dĩ An bán đất ảo của nhiều dự án của các công ty khác, người dân đã phản ánh sự việc đến báo Bình Dương. Qua tìm hiểu, được biết vụ việc trên đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) tỉnh Bình Dương thụ lý điều tra.


Từ lời giới thiệu của nhân viên kinh doanh Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương, bà Tsần Quốc Liên (ảnh) đã mua đất dự án của Công ty TNHH Địa ốc Xây dựng Tường Hy Quân, tọa lạc phường Chánh Phú Hòa và đến nay vẫn chưa được giao đất

Đầu tư hàng tỷ đồng mua đất nền

Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương được thành lập vào năm 2018. Công ty này do ông Tạ Văn Lượng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Lê Thanh Tâm (34 tuổi, quê Bình Định) giữ chức vụ Tổng Giám đốc điều hành công ty.

Một số người dân cho biết do tin lời quảng cáo của công ty mà họ phải cầm cố, thế chấp tài sản để vay mượn hoặc bán nhà để lấy tiền mua đất, nay trở thành vô gia cư. Để đòi lại quyền lợi chính đáng, hợp pháp, thời gian qua, nhiều nạn nhân đã làm đơn tố cáo việc ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương nhận hàng tỷ đồng nhưng không giao đất cho khách hàng theo thỏa thuận.

Theo tìm hiểu của P.V, các lô đất mà Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương chào bán cho khách hàng đều nằm trong phần diện tích đất dự án nhà ở của Công ty TNHH Địa ốc Xây dựng Tường Hy Quân làm chủ đầu tư tại phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát và dự án Đức Phát 3, tọa lạc tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Là nạn nhân của Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương, bà Trịnh Thị Bích Hảo (53 tuổi, quê Tây Ninh), cho biết: “Tháng 9-2019 gia đình tôi đã mua lô A1, A2 và A3 tại dự án Khu nhà ở Chánh Phú Hòa, tọa lạc tại phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát gần 5 tỷ đồng. Tôi đã đóng hết 100% tiền. Cũng trong thời gian này, người của công ty tiếp tục chào bán cho tôi lô đất tại dự án Đức Phát 3, tọa lạc tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng trên 1,2 tỷ đồng. Tôi đóng đủ 100% tiền. Đến thời điểm này, số tiền gia đình tôi đóng đủ 100% cho ông Tâm, đều có giấy tờ xác nhận, có mộc dấu của Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương nhưng chưa được giao đất”.

Tương tự, ông Bùi Xuân Liêm (34 tuổi, quê Lâm Đồng), cho biết: “Thông qua bà Trần Thị Tấm, nhân viên kinh doanh của Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương, đầu tháng 12- 2019, tôi đã đặt cọc để mua lô đất LK-B, ô số 1 với diện tích là 153.3m2 thuộc khu nhà ở Chánh Phú Hòa, tọa lạc phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát giá trị chuyển nhượng là 1,8 tỷ đồng. Sau nhiều lần trả tiền theo 4 giai đoạn, đến nay tôi đã trả được 95% trong tổng số tiền 1,8 tỷ đồng. Tất cả các buổi giao dịch mua bán đất đều thông qua ông Lê Thanh Tâm, chức vụ Tổng Giám đốc công ty. Tuy nhiên, sau đó phía Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương không giao đất đúng hẹn. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương cần vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý”.

Phía công ty nói gì?

Để rõ thêm thông tin về sự việc người dân phản ánh, P.V liên lạc với ông Tạ Văn Lượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương. Sau nhiều lần hẹn, ngày 29-9, ông Tạ Văn Lượng ủy quyền cho bà Lữ Phương Thảo, thành viên tổ kiểm tra của Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương làm việc với P.V.

Trả lời câu hỏi của P.V xoay quanh việc khách hàng đã đóng tiền mua đất nhưng đến thời điểm này họ vẫn chưa được nhận đất như thỏa thuận, bà Lữ Phương Thảo, cho rằng: “Về mặt pháp lý, đến thời điểm này ông Lê Thanh Tâm vẫn là Tổng Giám đốc điều hành Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương. Trong thời gian ông Tâm điều hành hoạt động, đến thời điểm này chúng tôi không rõ đã có bao nhiêu khách hàng mua đất là nạn nhân của ông Tâm và ê -kíp của ông ta gây ra.

Chúng tôi khẳng định, con dấu của công ty mà ông Tâm dùng để đóng trong các biên lai, chứng từ và các hợp đồng giao dịch tài chính với khách hàng chưa rõ nguồn gốc của con dấu. Bởi trong quá trình điều hành công ty, ông Tâm không thông qua ban quản trị của công ty khi quyết định mọi việc. Từ đó, đã gây nên nhiều hệ lụy của ngày hôm nay. Vụ việc xảy ra của Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương đang được cơ quan Cảnh sát điều tra CA tỉnh vào cuộc điều tra làm rõ”.

Đề cập đến mối quan hệ pháp lý giữa Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương và Công ty TNHH Địa ốc Xây dựng Tường Hy Quân tại dự án nhà ở phường Chánh Phú Hòa, bà Lữ Phương Thảo, khẳng định: “Theo tôi được biết, tính đến thời điểm này, Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương chưa mua lại đất trong dự án nhà ở phường Chánh Phú Hòa thuộc dự án của Công ty TNHH Địa ốc Xây dựng Tường Hy Quân để bán ra cho khách. Còn việc ông Tâm bán nhiều lô đất của dự án nhà ở Chánh Phú Hòa thì P.V hỏi ông Tâm”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi có diễn biến mới của vụ việc.

Bà Lữ Phương Thảo, thành viên tổ kiểm tra của Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương, cho biết: “Con dấu của công ty mà ông Tâm dùng để đóng trong các biên lai, chứng từ và các hợp đồng giao dịch tài chính với khách hàng chưa rõ nguồn gốc của con dấu. Bởi trong quá trình điều hành công ty, ông Tâm không thông qua ban quản trị của công ty khi quyết định mọi việc. Từ đó đã gây nên nhiều hệ lụy của ngày hôm nay. Vụ việc xảy ra của Công ty Nguồn Lực Việt Bình Dương đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra CA tỉnh vào cuộc điều tra làm rõ”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên