Nguy hiểm từ việc bán hàng giữa xa lộ

Cập nhật: 17-04-2019 | 08:45:52

Hình ảnh những người bán hàng rong len lỏi giữa những dòng xe container, xe tải… tấp nập trên đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, nguy hiểm cho cả người bán cũng như người mua.

 Một người phụ nữ bồng con len lỏi giữa dòng xe cộ để bán nước cho các tài xế xe tải 

 Giữa trưa nắng gắt, tại ngã tư giao nhau giữa đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường ĐT743 hàng ngày vẫn có hàng chục người dân bất chấp sự nguy hiểm, len lỏi vào những dòng xe container, xe tải đang hối hả nối đuôi nhau trên đường.

Tín hiệu đèn đỏ bật lên cũng là lúc những người này lao xuống đường, họ xách từng ly nước, từng tờ vé số đến tận cửa để mời tài xế mua hàng. Thậm chí có người bế con nhỏ theo đi vào giữa những dòng xe đang dừng chờ đèn đỏ để bán từng ly nước, tờ vé số.

Một số người cho biết vì mưu sinh nên họ phải đánh liều. Điển hình như trường hợp của chị Lê Nguyễn Thoại Ngân (quê Bến Tre), do không có ai trông con, hàng ngày chị Ngân phải ôm con đi ra giữa đường để bán vé số. Giữa cái nắng nóng như thiêu đốt cộng với những dòng khói bụi từ các loại xe xả ra liên tục, khiến cả người lớn cũng cảm thấy ngột ngạt, khó thở. Thế nhưng đứa bé chưa đầy 2 tuổi vẫn cùng mẹ phải luồn lách vào giữa các làn xe để mời chào vé số.

Hầu hết những tài xế và người dân ở khu vực này đã quá quen thuộc với cảnh bán nước, bán vé số giữa đường. Vì hầu hết các tài xế xe đều không thể ghé vào quán để mua được, nên nhân lúc dừng đèn đỏ họ có thể dễ dàng mua khi những người bán đến tại cửa để mời.

Thực tế cho thấy, việc bán hàng như thế này không chỉ gây nguy hiểm cho chính người bán hàng mà còn tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông, gây mất mỹ quan đô thị. Vẫn biết, mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người đều cần công việc để mưu sinh, thế nhưng cứ bất chấp nguy hiểm lao ra giữa đường, len lỏi giữa dòng xe để bán hàng như vậy là không nên.

NGỌC HÀ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
bán hàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên