Nguyễn Anh Duy: Góp sức mình để bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 04-09-2013 | 00:00:00

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại khá, đang có công ăn việc làm ổn định nhưng Nguyễn Anh Duy (ấp 8, xã Tương Bình Hiệp, TP.TDM) đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, đặc biệt trong lá đơn ấy anh thể hiện mong muốn được đi lính hải quân. 

 Đại diện Xã đoàn Tương Bình Hiệp đến thăm hỏi, động viên Duy (giữa) trước lúc lên đường làm nghĩa vụ đối với Tổ quốc

Chúng tôi đến nhà Duy lúc anh vừa đi làm về. Trong căn nhà nhỏ đơn sơ của Duy nổi bật là những tấm giấy khen của Duy và cô em gái được treo trên tường, thành quả của những năm học tập của anh em Duy. Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Duy đó là một chàng trai trẻ lịch sự, hiền lành. Duy nói, nhà Duy có 5 người, ba làm nghề đổ ống cống thuê, mẹ làm nghề giữ xe dịch vụ, hễ có đám tiệc gì thì người ta gọi mẹ đến giữ xe. Nhưng hiện nay, các đám tiệc đều có dịch vụ trọn gói nên công việc của mẹ cũng không được thường xuyên. Duy có anh trai và người em gái vừa tốt nghiệp cấp 3; còn Duy sau khi hoàn thành 5 năm đèn sách tại trường Đại học Giao thông - vận tải TP.HCM, chuyên ngành hàng hải, vận chuyển tàu biển, do chưa tìm được đúng việc với chuyên ngành đã học nên tháng 4 năm nay anh đã về làm việc cho Công ty WooJin (xã An Điền, huyện Bến Cát) khâu giao nhận hàng hóa với mức thu nhập 5 triệu đồng/tháng, mỗi ngày có xe đưa rước từ nhà đến chỗ làm.

Dù có việc làm ổn định nhưng Duy luôn mong một ngày được ra biển khơi, được làm người lính hải quân, hay xa hơn có thể là người điều khiển những con tàu của Hải quân nhân dân Việt Nam. Duy nói, anh mong muốn được cống hiến sức trẻ, cống hiến cho đất nước những kiến thức mình đã học bao năm qua.

Cách đây 2 năm, anh trai của Duy cũng đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, hiện đang có việc làm ổn đỉnh ở gần nhà, nay đến lượt Duy tình nguyện lên đường nhập ngũ. Khi được hỏi về lý do anh tình nguyện nhập ngũ, mong muốn trở thành chiến sĩ hải quân, Duy cho biết: “Khi xác định học ngành hàng hải tôi đã biết trước cảnh xa nhà, cho nên khi đến với biển đảo tôi không lo lạ lẫm, không sợ cực khổ và đã là công dân của Việt Nam thì phải góp sức mình để bảo vệ Tổ quốc. Đó cũng là lý do tôi mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, cũng như phát triển được ngành nghề mình đã học. Ngày lên đường đã đến gần, tôi sẽ hoàn thành thật tốt nghĩa vụ của mình, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội để không phụ lòng gia đình và địa phương”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên