Nguyễn Dương Xuân Huỳnh: Năng nổ, nhiệt huyết trong phong trào

Cập nhật: 06-04-2019 | 08:05:51

Bạn Nguyễn Dương Xuân Huỳnh (ảnh), sinh viên năm thứ 3, khoa kinh tế trường Đại học Bình Dương (ĐHBD) hiện là Phó Bí thư Chi đoàn khoa. Nhìn cách Xuân Huỳnh điều hành công việc trong các chương trình chào mừng thành lập Đoàn, tôi thầm nể phục sự nhanh nhẹn, thạo việc của một sinh viên năng nổ và đầy nhiệt huyết như em.

Xuân Huỳnh cho biết em quê ở Kiên Giang. Em lên Bình Dương sống với cậu để học đại học sau khi tốt nghiệp THPT. Hỏi sao em biết được trường ĐHBD để dự thi, em cho biết trước đó anh họ em đã học trường này và nay công việc ổn định. Hiện em cũng đang vừa học vừa làm thêm cho anh. Theo Xuân Huỳnh thì Bình Dương có rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ chọn môi trường học tập và làm việc. Vấn đề còn lại là các bạn phải luôn trong tư thế… sẵn sàng, có tinh thần học tập tốt và năng nổ trong mọi việc. Đừng ngại khó hay ỷ lại vào bản thân cũng là những điều cần cho bạn trẻ trên con đường học hành, lập nghiệp.

Là thủ lĩnh sinh viên của một khoa đông nhất trường, thời gian đầu Xuân Huỳnh cũng lao đao với các hoạt động của khoa, của trường. Tuy nhiên, sau những cố gắng của bản thân, khẳng định mình từ kết quả học tập đến các chương trình ý nghĩa, nay các bạn sinh viên tự nguyện đến với các chương trình do Đoàn khoa, Đoàn trường đề ra nhiều hơn. Một số hoạt động mà các bạn yêu thích có thể kể đến như văn nghệ, thể thao, cắm trại dã ngoại, du lịch về nguồn tìm hiểu các địa chỉ đỏ của tỉnh Bình Dương. “Sinh viên chúng em đa số ở các tỉnh, thành khác đến học tập và làm việc nên rất cần những chuyến đi thực tế đến các doanh nghiệp, các địa phương để từ đó hiểu hơn về nhu cầu, môi trường lao động phù hợp để xin việc khi ra trường”, Xuân Huỳnh chia sẻ.

Mỗi người đều là thầy của chúng ta về một lĩnh vực nào đó nên học hỏi không ngừng là điều mà Xuân Huỳnh tâm niệm và đặt ra cho bản thân mình. Em học tập từ thầy cô, bạn bè, người thân... để trau dồi thêm kiến thức. Tổ chức các hoạt động tập thể cũng là cách để giúp nhau trau dồi các kỹ năng mềm.

Ở đây cũng có nhiều bạn như Xuân Huỳnh, vừa học vừa làm thêm và hy vọng Bình Dương sẽ là nơi các em chọn lựa làm quê hương thứ hai sau khi đã học xong chương trình đại học. Những người trẻ năng động này sẽ là nguồn lao động để đưa tỉnh nhà ngày một phát triển hơn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X