Nguyễn Huỳnh Gia Phúc: Hành trình chinh phục trường đại học danh giá của Mỹ

Cập nhật: 22-05-2020 | 08:02:41

 Hiện nay có nhiều du học sinh Việt Nam đang du học ở các nước trên thế giới, trong số đó có những em đậu vào các trường đại học (ĐH) danh giá của nước ngoài. Mới đây, một du học sinh đã trúng tuyển vào 12 trường ĐH danh tiếng hàng đầu tại Mỹ, đó là em Nguyễn Huỳnh Gia Phúc, người gốc Bình Dương.

 Nguyễn Huỳnh Gia Phúc (bìa phải) cùng các sinh viên quốc tế đón Tết Nguyên đán 2020 tại Bình Dương

 Phúc sinh ra và lớn lên tại phường Bình Nhâm (TP.Thuận An). Ngay từ những năm học mẫu giáo ở trường Tuổi Ngọc (TP.Thủ Dầu Một) em đã bắt đầu làm quen với tiếng Anh. Khi em vào tiểu học, vì muốn con tiếp cận với chương trình giáo dục quốc tế, gia đình đã cho em học tập tại một trường quốc tế tại TP.Hồ Chí Minh. Dù vậy, cứ chiều chiều em được gia đình đưa đến học tiếng Anh tại hệ thống Trung tâm Ngoại ngữ và Du học Á Mỹ tại TP.Thủ Dầu Một để học tiếng Anh.

Chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, mẹ em nhận xét: “Từ một cô bé nhút nhát, ngại giao tiếp với người lạ, sau hơn 10 năm được các thầy cô Á Mỹ dìu dắt hướng dẫn, em đã cố gắng vượt qua những yếu kém của bản thân để yêu thích và học tốt môn tiếng Anh. Nỗ lực đã được khẳng định sau khi em chinh phục kỳ thi IELTS với các kỹ năng tuyệt đối và gần tuyệt đối. Với kết quả học tập tốt ở Việt Nam, em đã được trường Woodcroft College, một trường cao đẳng tư thục lớn tại TP.Adelaide - Nam Úc cấp học bổng học chương trình phổ thông tú tài quốc tế cho những năm học lớp 10, 11, 12”.

Trong khi chờ đến ngày nhập học vào cuối tháng 8, Phúc dành thời gian đến thăm các em đang được nuôi dưỡng ở các Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh. Em cũng đang liên hệ với các trường THPT trong tỉnh để truyền cảm hứng học tập cho các học sinh.

Trong thời gian 3 năm học tại Úc, vượt qua những rào cản về văn hóa, sắc tộc, ngôn ngữ và lối sống, Phúc đã nỗ lực dẫn đầu lớp trong các môn học, đồng thời tham gia vào các hoạt động lãnh đạo của trường khi được học sinh toàn trường tín nhiệm bầu chọn vào vai trò Chủ tịch Hội đồng học sinh Quốc tế của trường. Với kết quả học tập xuất sắc nhất trường về bộ môn tiếng Ý, em cũng được trường tín nhiệm trao chức vụ Đại sứ ngôn ngữ tiếng Ý của trường. Với tấm lòng nhân hậu của người Việt Nam, em cũng là một trong những lãnh đạo tích cực của Hội Từ thiện của trường qua các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, em cũng là một trong những người sáng lập và lãnh đạo câu lạc bộ nghệ thuật của trường để tổ chức những buổi triển lãm các tác phẩm nghệ thuật của chính mình và của các học sinh tại trường. Là một trong những học sinh ưu tú của Woodcroft, em có nhiều bài viết được đăng tải trên website và mạng xã hội của trường và luôn là học sinh được chọn đại diện cho trường khi tham dự những buổi đối thoại và tranh luận với những người đứng đầu Bộ Giáo dục và chính quyền của bang Nam Úc, để phát biểu những ý kiến đại diện cho cộng đồng sinh viên học sinh tại TP.Adelaide.

Nhắc lại kết quả trúng tuyển vào 12 trường ĐH của Mỹ, Phúc cho hay, em phải vượt qua kỳ thi SAT (kỳ thi chuẩn hóa đầu vào tại Mỹ) với những môn học về ngôn ngữ và toán nâng cao với kết quả cao. Ngoài ra, điều kiện quan trọng để các trường ĐH chọn và cấp học bổng là những bài viết luận hay, sâu sắc thể hiện được chính kiến, quan điểm và ước mơ của mình. Em đã thể hiện một nội dung sâu sắc, đầy tính nhân văn trong bài luận khi viết về sự phân biệt chủng tộc trong trường học đối với sinh viên quốc tế và đối với cá nhân em.

Phúc đã chọn ĐH Geogre Washington, ngôi trường ĐH danh tiếng hàng đầu của Mỹ về đào tạo lĩnh vực khoa học, chính trị và quan hệ quốc tế tại thủ đô Washington DC để theo học. Mong ước của em là học thật tốt để trang bị cho mình thêm nhiều hành trang kiến thức đủ tự tin, bản lĩnh và tri thức để sống và làm việc có ích cho xã hội.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X