Nguyễn Minh Nguyệt: Mê đọc sách, kể chuyện hay

Cập nhật: 14-09-2010 | 00:00:00

Vượt qua gần 100 thí sinh, Nguyễn Minh Nguyệt đến từ trường tiểu học Nguyễn Du (phường Phú Cường, TX.TDM) đã giành được nhiều sự yêu mến của khán giả và đoạt giải nhất trong hội thi kể chuyện sách hè tỉnh Bình Dương năm 2010 vừa qua.

Đóng vai người em thật thà, hiền lành tốt bụng trong chuyện Ăn khế trả vàng, Minh Nguyệt đã dẫn dắt người nghe theo những tình tiết hấp dẫn với giọng kể chuyện rất là độc đáo. Khi thì dịu dàng như bụt, khi thì ồ ồ, hung dữ đầy vẻ tham lam, khi thì oai phong như một ông quan... Với giọng kể chuyện đa sắc thái, bé đã tái hiện câu chuyện rất sinh động. Cộng thêm vào đó là những đạo cụ minh họa do bé và các bạn trong nhóm minh họa của mình chuẩn bị mấy ngày trời. Cái nào đơn giản thì bé và các bạn tự làm, còn khó quá thì nhờ mẹ và cô giáo chỉ bảo giúp. Nếu một lần xem bé kể chuyện thì chắc bạn cũng sẽ nghĩ giống tôi rằng: “câu chuyện có vẻ hay hơn qua giọng kể của bé.” Và cũng chính vì thế mà Minh Nguyệt đoạt giải nhất hội thi kể chuyện sách hè năm 2010.

  Minh Nguyệt (hàng đầu, thứ hai từ trái qua) tại Liên hoan Búp Sen Hồng ở tỉnh Bà Rịa- Vũng TàuKhông những kể chuyện hay mà bé còn là một lớp trưởng rất cừ của lớp 4/7 trường tiểu học Nguyễn Du. Ba năm liền là học sinh giỏi, liên tục đạt thành tích cao trong các hội thi cấp thị xã và cấp tỉnh, bé Minh Nguyệt cho biết: “Ước mơ của em là sau này sẽ trở thành cô giáo. Muốn làm cô giáo thì em phải học thật giỏi để giảng cho học trò dễ hiểu.”

Được mẹ cho đi sinh hoạt ở Nhà thiếu nhi tỉnh từ năm lên bốn nên bé tỏ ra rất dạn dĩ và bé cho biết niềm đam mê của bé là đọc sách. Khi được hỏi tại sao bé thích môn kể chuyện, bé cho biết: “Vì học môn kể chuyện là học cách ăn nói mạch lạc. Qua câu chuyện, mình có thể truyền đạt những điều hay lẽ phải, những bài học ý nghĩa cho các bạn như: không tham lam, phải biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, học tập chăm chỉ, học là phải nhớ... ”

Bé chia sẻ: “Lúc biết mình đoạt giải nhất tại hội thi kể chuyện sách hè, con cảm thấy rất vui và sung sướng vì con đã cố gắng hết sức. Và con muốn cảm ơn cô Linh là cô giáo đã hướng dẫn con thi kể chuyện.”

Bén duyên với môn kể chuyện từ năm lớp một, Minh Nguyệt đã đại diện khối tiểu học của TX.TDM tham dự và đoạt giải nhì hội thi kể chuyện về Bác Hồ. tiếp đó là những giải thưởng: Giải nhất hội thi kể chuyện đạo đức cấp thị xã và cấp tỉnh, giải nhì hội thi viết chữ đẹp cấp tỉnh năm 2010...  Bên cạnh đó, bé còn đạt được những danh hiệu như: Học sinh xuất sắc nhất khối 2 năm 2009, đại biểu tiêu biểu của tỉnh tham gia Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tòoàn quốc năm 2010 tại tỉnh Đồng Tháp. Hiện tại bé là thành viên trong đội tuyển học sinh giỏi của trường và là một thành viên năng nỗ không thể thiếu trong nhóm chuyên của Nhà thiếu nhi tỉnh.

Với những kết quả đạt được ở tuổi lên 9, hy vọng bé Minh Nguyệt sẽ ngày càng phát huy sở trường của mình và trở thành một cô giáo tốt như em mơ ước.

MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên