Nguyễn Minh Phụng: Niềm tự hào của thể thao Bình Dương

Cập nhật: 09-10-2018 | 08:51:28

Kể từ tấm HCV đồng đội nam tại SEA Games 2009, Minh Phụng trải qua 8 năm khát vàng. Cơn khát ấy chỉ chấm dứt tại SEA Games 2017. Và chỉ 1 năm sau, anh giải cơn khát chung kết cho Kumite nam Việt Nam tại ASIAD 2018.


Minh Phụng
(trái) với tấm HCB lịch sử tại ASIAD 2018 bên cạnh bố và HLV Đoàn Quốc Tuấn. Ảnh: HẢI ANH

Bắt chuyến xe đò từ Bình Dương xuống TP.Hồ Chí Minh, đi thêm một chuyến bay đến Indonesia, ông Nguyễn Văn Công đã được tận mắt chứng kiến con trai mình giành tấm HCB về cho đoàn thể thao Việt Nam. “Không có gì sung sướng bằng. Tinh thần của Phụng rất tốt, tôi cũng cổ vũ nhiệt tình cho nó. Nó đấu hết mình, vào gặp Iran thì nó đuối quá rồi, tôi thấy thể lực của nó đã yếu đi. Tôi có la lên Phụng ơi cố gặng dậy. Phụng ơi, cố gắng lên con!”, ông Công nhớ lại thời điểm Minh Phụng nhận tấm HCB ASIAD 2018. Vượt một chặng đường xa xôi đến cổ vũ cho Nguyễn Minh Phụng không chỉ có thân phụ Nguyễn Văn Công, ông Đoàn Quốc Tuấn, người thầy đầu tiên của anh cũng có mặt tại Jakarta để chứng kiến cậu học trò nhỏ ngày nào đoạt thành tích cao về cho đất nước. Được biết, Minh Phụng bắt đầu tập Karate ở Bình Dương từ năm 7 tuổi.

Lớp năng khiếu Bình Dương khi ấy không biết rằng họ vừa được tiếp nhận nhà vô địch SEA Games và Á quân ASIAD sau này. Thầy Đoàn Quốc Tuấn kể lại: “Tôi dạy Phụng đầu tiên từ những năm 7, 8 tuổi. Năm 17 tuổi được đi tập trung đội tuyển quốc gia. Phụng ngày xưa học bóng đá trước sau đó mới đam mê Karate. Vào tập luyện được mấy tháng, tôi phát hiện ra Phụng có tiềm năng và đưa vào lớp năng khiếu ngay từ bé. Giờ lần nào đi cổ vũ cũng rủ bố Phụng đi cùng để tiếp sức cho cháu”. Chung vui cùng người học trò, thầy Tuấn đợi mãi mới cùng ông Công chụp hình chung được với Minh Phụng. Ông phải đợi hết báo chí phỏng vấn đến cổ động viên xin chụp hình chung cùng võ sĩ 27 tuổi. Và rồi, ông kể lại về ngày nhỏ của Phụng với những kỷ niệm khó quên, những kỷ niệm giúp Phụng từ một cậu bé ham chơi game có được thành công như ngày hôm nay. “Hồi mới vào lớp năng khiếu, bắt đầu tập cùng các anh lớn. Ngày ấy, 15 tuổi mới được thi đấu giải trẻ. Nhưng Phụng tập mãi chưa được thi đấu, các anh thì đi hết nên bố Phụng giận lắm, nói với tôi “nếu thầy không cho thi đấu thì tôi không cho cháu tập nữa”. Tôi nói “không phải, thi đấu cấm vận động viên dưới 15 tuổi. Tôi năn nỉ mãi bảo anh cứ yên tâm, cháu nó đủ 15 tuổi chắc chắn sẽ có huy chương”. Thế rồi, nó có thật. Còn một chuyện nữa là hồi đi tập về xong ham chơi, Phụng đi chơi điện tử không báo về gia đình. Ngày xưa không có điện thoại liên lạc như bây giờ. Tôi lúc ấy thì đang ở TP.Hồ Chí Minh mà bố nó gọi điện là chạy về tìm. Hôm đó giận lắm, tôi đánh nó luôn”, thầy Đoàn Quốc Tuấn kể lại kỷ niệm vui buồn cùng cậu học trò của mình.

Từ một cậu bé ham chơi, Minh Phụng đang dần giành được những thành tích cao tại khu vực và châu lục ở tuổi 26, 27. Giờ đây, anh trở thành niềm hy vọng của Kumite Việt Nam tại SEA Games 30 và xa hơn là Olympic Tokyo 2020, nơi Karate chính thức được đưa vào nội dung thi đấu của Thế vận hội mùa hè.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên