Nguyên nhân của nhiều vụ đình, lãn công là do… cúp điện!

Cập nhật: 31-05-2010 | 00:00:00

Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công vừa có cuộc họp nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn đến tranh chấp lao động tập thể và đình công trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc họp nêu rõ, nhiều ý kiến cho rằng tình hình cúp điện 2 lần/tuần là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tranh chấp lao động tập thể và đình lãn công trong thời gian qua.

Từ đầu năm 2010 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 75 vụ tại 68 doanh nghiệp. Từ đầu tháng 5, xuất hiện nhiều doanh nghiệp xảy ra đình công đến 2 lần. Nguyên nhân chủ yếu do chủ doanh nghiệp thực hiện chưa tốt các quy định về tiền lương, chế độ chính sách. Mặt khác, trong thời gian qua do cúp điện thường xuyên hoặc đột xuất cũng đã ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Người lao động phải đi làm vào những ngày nghỉ để bù vào ngày cúp điện, từ đó việc chi trả tiền lương chưa thỏa đáng dẫn đến đình, lãn công.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên