Nguyễn Phan Anh: Học giỏi không khó!

Cập nhật: 14-09-2010 | 00:00:00

Năm học 2009-2010 vừa qua, Nguyễn Phan Anh, học sinh lớp chuyên toán trường THPT chuyên Hùng Vương đã rinh nhiều giải thưởng như: giải ba giải toán trên máy tính cầm tay môn toán THPT cấp tỉnh, giải khuyến khích giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia. Xuất sắc hơn, trong kỳ thi đại học vừa qua, Phan Anh thi đậu cả 2 trường ĐH: Bách khoa TP.HCM với 26 điểm (thí sinh có điểm trúng tuyển ĐH cao nhất tỉnh) và Khoa học tự nhiên 22,5 điểm.

Tiếp xúc với Phan Anh, chúng tôi không khỏi bất ngờ vì cậu học trò này có dáng người nhỏ nhắn. Bù lại, em có gương mặt sáng, toát lên vẻ thông minh vốn dĩ đối với một học sinh xuất sắc. Hỏi bí quyết để trở thành học sinh giỏi, Phan Anh bảo rằng, em cũng không có phương pháp gì đặc biệt cả, chỉ là cố gắng tập trung nghe giảng trên lớp, khi học cố gắng nhớ những công thức chính. Có bài mới học ngay, không đợi đến khi kiểm tra mới học nhồi nhét. Làm nhiều bài tập, thường xuyên luyện bài nâng cao. Em và các bạn thường chia sẻ kinh nghiệm học với nhau và có thói quen lên mạng tìm bài tập hay, sau đó chia nhau làm. Cứ như thế sức học được nâng dần. 

Phan Anh còn bộc bạch: học nhiều mà em chơi cũng nhiều. Nhưng cái chính là phải biết làm chủ bản thân, chọn hình thức giải trí lành mạnh. Chính những giây phút thư giãn sẽ làm tinh thần sảng khoái, giúp cho trí tuệ thêm minh mẫn khi học sẽ tiếp thu bài tốt hơn.

Tìm hiểu một chút về cuộc sống riêng tư của Phan Anh, chúng tôi mới biết, nhà em ở Thuận An, riêng em ở với người bà con ở TX.TDM từ năm học lớp 8 đến lớp 12. Không có cha mẹ bên cạnh vậy mà Phan Anh đã ý thức được trách nhiệm bản thân, nỗ lực học tập đạt được nhiều thành tích xuất sắc như đã nêu trên.

 Đậu cao 2 trường ĐH nhưng Phan Anh chọn học ĐH FPT, vì em có suất học bổng toàn phần ở trường này. Mấy ngày nay Phan Anh nôn nóng chờ đến ngày nhập học. Em sẽ tiếp tục phát huy tài năng học tập ở bậc ĐH để có những bước tiến xa hơn, cao hơn trên con đường học vấn và sự nghiệp sau này.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X