Nguyễn Quang Phương: Tấm gương rèn luyện, trưởng thành trong quân ngũ

Cập nhật: 08-08-2019 | 09:59:26

Nhắc đến tấm gương phấn đấu vươn lên của Thượng sĩ Nguyễn Quang Phương, Phó trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 7, Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4) không còn mấy ai xa lạ. Chàng quân nhân trẻ với thân hình mảnh khảnh, nhưng bên trong là cả một nghị lực đáng nể.


Mặc dù có công việc ổn định, song nhận thức sâu sắc nghĩa vụ của người thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đảng viên trẻ Nguyễn Quang Phương đã tình nguyện lên đường nhập ngũ

Sinh ra và lớn lên tại quận 10, TP.Hồ Chí Minh, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, Nguyễn Quang Phương với sự năng động và tinh thần cống hiến, đã tích cực tham gia nhiều hoạt động đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương. Ghi nhận những cống hiến và sự nỗ lực phấn đấu của Phương, Đảng ủy phường 8, quận 10 đã kết nạp Phương vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 20-11-2017.

Mặc dù có công việc ổn định và nhận được sự tín nhiệm cao của cấp ủy chính quyền địa phương, song nhận thức sâu sắc nghĩa vụ của người thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đảng viên trẻ Nguyễn Quang Phương đã tình nguyện lên đường nhập ngũ tháng 3-2018 tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 31, Sư đoàn 309, Quân đoàn 4. Với bản lĩnh của một người đảng viên, một cán bộ Đoàn năng động ở địa phương, những bỡ ngỡ ban đầu của môi trường quân ngũ nhanh chóng qua đi, Phương tự tin khẳng định mình và luôn nhận được sự tin tưởng của chỉ huy cấp trên, sự yêu mến của đồng đội. Và, tấm giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn huấn luyện chiến sĩ mới, rồi được chọn đi học lớp tiểu đội trưởng bộ binh tại trường Quân sự Quân đoàn 4 là một phần thưởng xứng đáng, nói lên tất cả những thành tích sau những nỗ lực phấn đấu không ngừng của Phương.

Sau khóa huấn luyện tiểu đội trưởng bộ binh tại trường Quân sự Quân đoàn 4 với kết quả loại giỏi, tháng 12-2018, Phương có nguyện vọng trở về đơn vị để thực hiện nhiệm vụ. Được cấp trên đồng ý, anh lại trở về Đại đội 1, Tiểu đoàn 7 nhận nhiệm vụ công tác. Trên cương vị mới là tiểu đội trưởng, Phương gặp không ít khó khăn khi đơn vị quản lý chiến sĩ năm thứ 2 gần xuất ngũ, chiến sĩ thường hay vi phạm các quy định, thái độ chấp hành mệnh lệnh không tốt, nhất là chiến sĩ thuộc quyền đều cùng địa phương, cùng nhập ngũ. Nhưng thường xuyên được sự bồi dưỡng, động viên của chỉ huy các cấp, Phương từ từ hoàn thiện mình về phương pháp chỉ huy quản lý, duy trì huấn luyện. Trong quá trình chỉ huy, quản lý, anh đã biết kết hợp chặt chẽ giữa chỉ huy, quản lý và nắm giải quyết, động viên tư tưởng cho chiến sĩ. Nhờ đó mà tập thể tiểu đội của Phương luôn đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, luôn được cấp trên biểu dương.

Trong dịp lễ kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-2019), Phương đã được chỉ huy Sư đoàn 309 thăng quân hàm từ trung sĩ lên thượng sĩ và bổ nhiệm chức vụ phó trung đội trưởng. Đây là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực phấn đấu của Phương, xong cũng là trách nhiệm nặng nề hơn, đòi hỏi anh phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ của mình. Với những thành tích xuất sắc đó, Phương vinh dự được chọn là đại biểu đại diện cho hạ sĩ quan, chiến sĩ của Sư đoàn 309 tham dự Đại hội thi đua Quyết thắng của Quân đoàn 4 giai đoạn 2014-2019.

Tin tưởng rằng với những gì đã đạt được, trong thời gian tới Thượng sĩ Nguyễn Quang Phương, bằng kinh nghiệm, vốn sống và bản lĩnh được rèn luyện trưởng thành trong môi trường quân đội sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác cũng như cuộc sống, luôn xứng đáng là tấm gương sáng về ý chí phấn đấu vươn lên để cho các chiến sĩ mới học tập, noi theo.

 BÙI ĐOÀN MẠNH KHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên