Nguyễn Quốc Dũng: Học giỏi và năng động

Cập nhật: 05-09-2020 | 08:06:58

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp em Nguyễn Quốc Dũng (ảnh), học sinh lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Phú Giáo làmột cậu bécóđôi mắt sáng rực, thông minh và khá dí dỏm. Không chỉ đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền, Dũng còn giành nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi trong tỉnh, huyện. Đólànhờtinh thần ham học và phương pháp học tập sáng tạo, khoa học của em. Trải qua nhiều cuộc thi, thành tích đáng nểcủa Dũng phải kểđến giải 3 môn toán cấp tỉnh năm học 2019- 2020.

Chia sẻ bíquyết học tập của mình, Dũng cho biết: “Trên lớp em luôn chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, có những bài không hiểu em sẽ gặp trực tiếp thầy cô để hỏi phương pháp hoặc trao đổi với bạn bè. Học môn nào cũng phải có niềm đam mê, riêng với môn toán, em luôn cố gắng nắm vững công thức, làm nhiều bài tập và nắm kỹ các dạng đề. Nhờvậy, khi đến trường, em tiếp thu nhanh những kiến thức mới vànắm kỹcác hướng dẫn của thầy cô. Mỗi ngày, em dành thời gian học toán nhiều hơn”. Với Dũng những công thức, con số toán học không khô khan, cứng nhắc mà rất phong phú, sinh động và việc tìm tòi, khám phá phương pháp giải toán giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh, tư duy logic. Cũng từ đây, em đã làm quen với các cuộc thi toán tổ chức qua mạng internet. Đam mê toán, gặp bất kỳvật thể nào Dũng cũng có thể tính toán, lúc thì tính chiều cao cây cột điện, lúc thì tính chiều cao cây xanh trong trường hay khoảng cách giữa cầu Sông Bé và cầu Gãy ở xã Phước Hòa.

Cólúc, bạn bèvui chơi, Dũng lại tận dụng thời gian rảnh rỗi đểhọc bài, bổsung kiến thức mới. Không chỉ học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong các kỳthi, Dũng còn là một đội viên năng động, nhiệt tình trong các phong trào của lớp, của trường. Bạn bèxung quanh vàthầy cô luôn quýmến Dũng bởi tấm lòng nhân ái. Em đãtích cực vận động các bạn trong trường giúp đỡ học sinh cóhoàn cảnh khókhăn. Dũng cũng không ngần ngại đến nhàgiúp bạn học vàđộng viên bạn tiếp tục đến trường. Việc làm của Dũng đãtạo hiệu ứng tích cực, thúc đẩy phong trào tiếp sức học sinh nghèo đến trường ngày càng phát triển. Nhờnhững thành tích học tập, lao động trên, Dũng xứng đáng với danh hiệu Thiếu nhi thếhệHồChíMinh. Tấm gương học tập của em đáng được tuyên dương và nêu gương cho các em học sinh học tập, noi theo.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X