Nguyễn Thị Châu Anh: Giỏi văn vì có tình yêu đặc biệt với môn học

Cập nhật: 04-05-2018 | 10:03:57

Tại cuộc thi học sinh giỏi ngữ văn - giải thưởng Sao Khuê dành cho học sinh THPT năm học 2017-2018, vượt qua nhiều đối thủ, em Nguyễn Thị Châu Anh (ảnh), học sinh trường THPT Dĩ An đã xuất sắc đoạt giải nhất. Là một học sinh ban A, nhưng do giáo viên bộ môn đã phát hiện em có năng khiếu môn văn và tiếp tục vun đắp, để em được tỏa sáng như ngày hôm nay.

Châu Anh kể, tình yêu môn văn trỗi dậy trong em kể từ khi em còn học cấp II. Ban đầu em theo môn toán, nhưng do giáo viên văn truyền cảm hứng học tập, từ đó em quyết định theo đuổi môn văn và tìm hiểu chuyên sâu hơn về môn học này. Nhận thấy mình có tình yêu đặc biệt ở môn học này nên khi lên cấp III, dù học thiên về các môn tự nhiên, nhưng em vẫn dành nhiều thời gian cho môn văn. Châu Anh chia sẻ, để giỏi môn văn, trước tiên phải thật sự thích môn học. Phương pháp học của em là học thông qua các tác phẩm trong sách giáo khoa. Được cô truyền cảm hứng đối với môn học, em thường xuyên tìm hiểu các bài văn hay trên Internet, đọc thêm các sách, tìm hiểu một số tác phẩm ngoài sách giáo khoa để hiểu hơn về phong cách viết văn của tác giả. Bên cạnh đó, em còn đọc các sách về lý luận văn học, đọc nhiều tác phẩm của một tác giả hoặc nhiều tác giả để có sự liên hệ giữa tác giả này với tác giả khác, cảm nhận được phong cách viết văn, quan điểm của các tác giả, từ đó có sự so sánh, liên hệ sắc bén hơn trong các bài văn.

Nhắc lại cuộc thi trên, em cho biết mình không đặt mục tiêu đạt giải, nhưng khi biết vào chung kết Châu Anh rất vui và nỗ lực nhiều để không phụ lòng thầy cô đã đặt niềm tin vào em. Từ kết quả thi này, em quyết định chuyển hướng sang tập trung các môn khối D (toán, văn, Anh). Yêu thích ngành quan hệ quốc tế, ngoài môn văn em còn đầu tư cho môn tiếng Anh. Thời gian gần đây em tích cực học tiếng Anh online, đồng thời tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh tại TP.Hồ Chí Minh để nâng cao khả năng ngoại ngữ.

Châu Anh còn là bí thư chi đoàn. Với vai trò này, em hỗ trợ và giúp các bạn hiểu được lợi ích và hứng thú tham gia phong trào Đoàn, từ đó các bạn gắn kết, hiểu nhau hơn và cùng nhau tích cực học tập, rèn luyện, trở thành những học sinh ưu tú, giúp ích cho xã hội trong tương lai không xa.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X