Nguyễn Thị Hồng Tươi: Xứng đáng là người thanh niên yêu nước

Cập nhật: 08-01-2011 | 00:00:00

Là 1 trong 2 đại biểu đại diện cho lực lượng thanh niên công nhân (TNCN) trẻ đang lao động và làm việc tại Bình Dương có mặt trong đoàn đại biểu tỉnh nhà tham dự tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII-2011, Nguyễn Thị Hồng Tươi có nét thân thiện, hoạt bát dễ tạo sự cảm mến cho người đối diện. 10 năm làm việc tại Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Viet Nam (FOV), chị luôn đạt được những thành quả tốt trong công việc và tích cực với những sáng kiến mang lại lợi ích cho công ty.

  Tự tin, sôi nổi là bản tính của người thanh niên trẻ hăng say lao động và luôn sáng tạo trong công việc. Chị sinh năm 1982, tại Bình Dương, trong một gia đình có 9 anh em. Sau khi tốt nghiệp ra trường, chị về công tác cho Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Viet Nam từ khi đơn vị này đến đầu tư sản xuất tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Thuận An). Làm việc trong môi trường năng động, chị học hỏi được phong cách làm việc chuyên nghiệp của đồng nghiệp trong công ty. Một phần cũng bởi tính ham học hỏi và hiểu biết, nên chị bắt nhịp với công việc rất nhanh. Sau đó, chị được cử đi tu nghiệp tại Nhật Bản trong 6 tháng, trở về tiếp tục làm việc tại công ty cho đến nay trong vai trò là một quản lý sản xuất. 

Sản phẩm của công ty là những thiết bị điện, cáp quang... với những con số kỹ thuật đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ rất cao. Không chỉ hoàn thành tốt công việc được giao, chị còn tích cực suy nghĩ, sáng tạo xếp hạng A trong cải tiến về việc giảm chi phí sản xuất, định hướng và hướng dẫn cho các trưởng ca tham gia vào hoạt động vòng tròn chất lượng; hướng dẫn cho công nhân tham gia vào hoạt động sản xuất không có hàng hư, góp phần tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhờ đó mà hàng năm tỷ lệ phế phẩm giảm từ 30 - 40%. Chị còn là thành viên tích cực của các hoạt động công đoàn.

Ham học, ham làm, chín chắc trong suy nghĩ, thành quả của bản thân chị bắt nguồn từ cố gắng, nỗ lực và thái độ làm việc hết mình rất đáng trân trọng của người lao động trẻ. Với chị, được bình chọn là đại biểu đại diện cho lực lượng TNCN trẻ đang làm việc và sinh sống tại Bình Dương tham dự Đại hội Thi đua yêu nước là một vinh dự lớn. Tại đại hội, chị có dịp gặp gỡ, giao lưu với những tấm gương tiêu biểu từ các tỉnh, thành trong cả nước. “Có nhiều người giỏi quá, tại Đại hội Thi đua yêu nước lần này, họ như là những bông hoa rực rỡ. Từ những tấm gương ấy, mình học hỏi được nhiều, cảm xúc phấn khởi và sẽ cố gắng làm việc và cống hiến tốt hơn nữa”, chị nói.

Gặp chị ở những suy nghĩ tích cực và lạc quan, chúng tôi cảm thấy vui và tin tưởng vào một thế hệ công nhân, những người lao động trẻ hôm nay với bầu nhiệt huyết cao và nhiều sáng tạo, những chủ nhân của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Lao động làm nên giá trị mỗi con người và sự vinh quang đến với những ai hiểu và thật sự quý trọng giá trị của lao động trong cuộc sống!

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên