Nguyễn Thị Thúy Nga: Người phụ nữ hai giỏi

Cập nhật: 18-08-2010 | 00:00:00

Chị Nguyễn Thị Thúy Nga vừa là sáng lập viên vừa  trực tiếp công tác với chức vụ là Giám đốc Quỹ tín dụng Nhân dân An Thạnh (Thuận An) liên tục từ khi mới thành lập cho đến nay. Ngành nghề kinh doanh tiền tệ, một loại hình kinh doanh nhạy cảm thường gặp những rủi ro khó lường. Ở cương vị giám đốc, chị luôn xác định mục tiêu hoạt động kinh doanh an toàn và có hiệu quả, phát triển theo định hướng của điều lệ và nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT) đã đề ra.

Xuất phát từ lòng yêu ngành nghề, chị đã nỗ lực cùng với đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Được HĐQT tin tưởng, trao quyền quyết định điều hành lãi suất huy động, cho vay theo từng thời điểm cho phù hợp với tình hình, giữ vững hoạt động của đơn vị và tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Nhờ vậy, trong những năm qua việc huy động tiền gửi cũng như cho vay của đơn vị có nhiều sáng tạo, thể hiện sự năng động trong cơ chế thị trường. Đa dạng hóa sản phẩm tiền gửi, đặc biệt là sản phẩm tiết kiệm linh hoạt và cải tiến phương thức phục vụ khách hàng với nhiều hình thức khác nhau như tạo điều kiện về thời gian, địa điểm cho khách hàng bằng cách nhận tiền gửi mọi lúc mọi nơi theo yêu cầu, giao dịch cả ngoài giờ hành chính... Từ đó thu hút tối đa lượng khách hàng gửi tiền. Chính nhờ nguồn vốn này đã tạo đà tăng trưởng dư nợ cho vay trong hoạt động của đơn vị.

Đi đôi với huy động vốn, công tác cho vay được thực hiện theo phương châm: cho vay an toàn và có hiệu quả; chấp hành tốt quy định của Ngân hàng Nhà nước, bảo đảm nguyên tắc vay vốn, sử dụng vốn vay đúng mục đích. Đặc biệt, khi giải quyết cho vay tuyệt đối không gây phiền hà, nhũng nhiễu đối với khách hàng, tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng có thể tiếp cận được nguồn vốn để các thành viên, xã viên vay thực hiện phát triển kinh doanh sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống... Đơn vị đã xây dựng các chương trình, chính sách chăm sóc khách hàng rất thỏa đáng như tặng quà cho những khách tiền gửi có số dư từ 500 triệu đồng trở lên nhân sinh nhật hoặc khách hàng truyền thống những món quà giá trị... Với cách làm này, quỹ đã giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Thời gian qua, với cương vị của mình chị cũng đã thường xuyên quan tâm tới việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ bằng hình thức cử cán bộ đi học tập các lớp đại học tại chức và tập huấn nghiệp vụ chuyên môn của các ngành. Khi đội ngũ cán bộ đã nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển, chị tiếp tục chú trọng việc đổi mới công nghệ thông tin, chỉ đạo thực hiện đầy đủ việc sử dụng các chương trình phần mềm tin học, nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu lao động thủ công trong hoạt động chuyên môn. Hoạt động của quỹ đã bám sát mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, huy động tốt nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư và đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế trên địa bàn, đặc biệt là kiên định mục tiêu hoạt động tương thân tương trợ, hỗ trợ vốn lẫn nhau trong thành viên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Với những đóng góp ấy, chị đã đạt được danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhận được nhiều bằng khen các cấp trao tặng, trong đó năm 2009 chị được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Quỹ tín dụng Nhân dân An Thạnh cũng là đơn vị nhiều năm liền là lá cờ đầu trong phong trào kinh tế tập thể và vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên