Nguyễn Thiệu Khang: Học sinh vượt khó học giỏi

Cập nhật: 16-07-2014 | 00:00:00
“Em sẽ cố gắng học giỏi để thi đậu ngành y, trở thành bác sĩ, sau này về chữa bệnh cho người nghèo”. Đó là lời tâm sự chín chắn của em Nguyễn Thiệu Khang, học sinh lớp 7A1, trường THCS Minh Hòa (Dầu Tiếng).

   Em Nguyễn Thiệu Khang luôn học tập chăm chỉ

 Thiếu tình thương của cha, Thiệu Khang lớn lên trong vòng tay chăm sóc tận tình của mẹ. Ý thức được tình thương yêu của mẹ dành cho em, đến trường Khang luôn cố gắng rèn luyện, học hỏi, tiếp thu tốt bài vở từ thầy cô. Về nhà, ngoài thời gian tự học, Khang còn phụ mẹ bán quán. Vì vậy, khi hỏi bí quyết nào để học giỏi, đặc biệt là môn tiếng Anh, Khang chia sẻ rất giản dị: “Trên lớp em chăm chú nghe giảng, chỗ nào chưa hiểu thì hỏi thầy cô. Đặc biệt là hăng say phát biểu ý kiến và học bài cũ ở nhà. Còn môn tiếng Anh, trước hết là em đam mê, sau em đọc sách tự học tiếng Anh và lúc giải trí thì coi phim hoạt hình có phụ đề tiếng Anh”.

Với những nỗ lực không ngừng của bản thân, Khang đã gặt hái được nhiều thành tích học tập đáng nể phục: 7 năm liền là học sinh giỏi, giải nhất Hội thi giải toán qua mạng internet cấp tỉnh, giải thưởng Hồ Văn Mên, giải nhất cờ vua do huyện tổ chức, đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” và nhiều giải thưởng các cấp khác.

Nói về cậu học trò giỏi, cô Du Thị Nghị, giáo viên - Tổng phụ trách Đội trường THCS Minh Hòa nhận xét: “Tiếp xúc với Khang mới thấy em trưởng thành hơn so với lứa tuổi, nói năng lễ phép, từ tốn. Về học tập, Khang không đi học thêm môn nào nhưng học giỏi tất cả các môn, trong đó nổi trội nhất là môn toán và môn tiếng Anh. Về phong trào Đội của trường, Khang đều làm tốt mọi vai trò và vừa được khen là Chỉ huy Đội giỏi nhất huyện”.

N.HƯƠNG - H.NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X