Nguyện vọng hòa bình

Cập nhật: 01-07-2014 | 14:20:51

 Chiếu theo lịch sử đấu tranh xây dựng đất nước của các dân tộc trên thế giới, mọi người đều thấy tinh thần yêu nước của các dân tộc, nhưng có lẽ với dân tộc Việt Nam, tinh thần ấy được hun đúc cao nhất. Từ một đất nước phải trải qua nhiều năm đứng lên đấu tranh để thoát khỏi ách nô lệ của giặc ngoại xâm. Do vậy, nhân dân Việt Nam hiểu thấu tận nỗi đau, mất mát do chiến tranh gây ra; vì lẽ đó mà khát khao hòa bình luôn cháy bỏng trong trái tim, khối óc của người Việt Nam.

Nhưng hòa bình phải được xây dựng trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; phải mang lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Hòa bình phải được bảo vệ bằng những biện pháp trước tiên là hòa bình, đối thoại và phải có sức mạnh thực sự để bảo vệ nó. Hòa bình chỉ có thể được kiến tạo khi những hành động đơn phương trái với luật pháp quốc tế phải được đấu tranh loại bỏ. Và trên thực tế, chúng ta luôn kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình theo đúng luật pháp quốc tế; đồng thời, luôn hành động vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Việc thành lập Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam tuy ngẫu nhiên, nhưng lại có mối liên hệ trực tiếp với cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền trên biển Đông hiện nay. Bằng các biện pháp ngoại giao, hòa bình, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang đấu tranh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng ta kiên quyết bảo vệ từng tấc đất, dặm biển của mình trước hết bằng những biện pháp hòa bình, đối thoại, tôn trọng chân lý và tôn trọng lẫn nhau, nhưng cũng sẵn sàng hy sinh xương máu vì vận mệnh của dân tộc Việt Nam. Việc nhiều nước, các tổ chức quốc tế và nhân dân các nước trên thế giới ủng hộ mạnh mẽ chúng ta trong việc yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam những ngày qua đã khẳng định lẽ phải luôn thuộc về chúng ta.

Đất nước ta đã từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh và từng giành chiến thắng trước những thế lực xâm lược hùng mạnh của thế giới nên rất hiểu giá trị của hòa bình. Qua đó để nhắc lại một lần nữa rằng, việc thành lập Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam là việc làm thể hiện nguyện vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam!

 HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên