Nhà 2 tầng đổ sập khi đang nâng khỏi mặt đất

Cập nhật: 03-08-2010 | 00:00:00

17h chiều 2-8, gần chục người đang hì hục nâng nền căn nhà hai tầng nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (TP HCM) thì bất ngờ nhà đổ. Đến 19h30, lực lượng cứu hộ đã đưa hai công nhân bị thương ra ngoài.

  Căn nhà 2 tầng đổ sập ra đại lộ Nguyễn Văn Linh.

 

Hai công nhân tên Hưng và Văn được kéo ra trong tình trạng bị thương nặng, một người bị dập đầu, một người bị gãy chân và đã được đưa đi cấp cứu.

 

Tại hiện trường, căn nhà hai tầng có diện tích khoảng 25 m2 vẫn còn nguyên khung bê tông, chỉ bị đổ nghiêng về phía đại lộ Nguyễn Văn Linh (đoạn gần đường dẫn lên cầu Phú Mỹ, phường Tân Phú, quận 7).

 

Theo thông tin ban đầu, ngôi nhà trên do ông Lê Anh Tuấn và vợ là bà Vũ Thị Quý làm chủ. Cách nay khoảng một tháng, do căn nhà bị lún, nghiêng và thấp hơn mặt đường hiện hữu nên vợ chồng ông Tuấn đã ký hợp đồng với Công ty Bùi Tốn đến để gia cố chống nghiêng và nâng nền cao thêm 2,3 m với giá 250 triệu đồng. Trong quá trình thi công, gia đình ông Tuấn đã ở tạm nơi khác.

 

>> Xem Clip

 

Theo Đỗ Văn Hòa (20 tuổi), nạn nhân may mắt thoát chết trong vụ tai nạn, chiều 2/8, nhóm thợ gồm 6 công nhân đã cắt hết bốn chiếc trụ bêtông của căn nhà, sau đó dùng cột gia cố để hôm sau tiến hành nâng căn nhà lên. Khi các công nhân và chủ căn nhà chuẩn bị ra về thì căn nhà có dấu hiệu nghiêng bất thường và đổ ầm ra mặt đường Nguyễn Văn Linh.

 

"Lúc đó, đang đứng bên dưới thì nghe tiếng rắc, tôi và một số người chạy vội ra ngoài. Chỉ vài giây, căn nhà đổ ầm ra phía trước. Thật là kinh khủng", anh Hòa chưa hết bàng hoàng kể lại.

 

Xung quanh căn nhà bị sập là những quán ăn, cửa hàng. "Tiếng sập đổ quá lớn làm rung chuyển cả nhà của tôi. Tôi nghe cứ tưởng là xảy ra động đất, khi chạy ra ngoài thì thấy căn nhà bên cạnh đã đổ ra đường", một phụ nữ sống sát căn nhà sập kể.

 

Ngay sau khi xảy ra vụ sập, hai công nhân bị kẹt được mọi người giải cứu đưa đi cấp cứu. Thông tin từ những công nhân thoát chết và chủ nhà cho biết còn vài người bị mắc kẹt bên trong nên đội cứu họ chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường khẩn trưởng tiến hành tìm kiếm người.

 

Theo ghi nhận của VnExpress.net, khoảng 30 cảnh sát cứu hộ có mặt hiện trường dùng búa tạ, máy khoan cắt bêtông đập hai lỗ căn nhà chui vào bên trong căn nhà tìm kiếm người hết sức khẩn trương. Cả nghìn người hiếu kỳ đứng nghẹt đường Nguyễn Văn Linh, gây ùn tắc giao thông. Hai xe cấp cứu cũng túc trực để chờ đưa người bị thương đi viện.

 

Do căn nhà thiết kế nhiều ngăn nên cảnh sát chui vào bên trong tìm kiếm người rất khó khăn. Đến 19h30, lực lượng cứu hộ đã đưa một số vật dụng trong nhà ra ngoài, nhưng vẫn chưa tìm thấy ai bị mắc kẹt bên trong.

 

Thượng tá Đặng Thanh Đủ, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 4 cho biết, sau khi xác minh thì số công nhân đang thi công đã chạy ra ngoài hết. Tuy nhiên, đề phòng người đi đường, hoặc người dân sống ở đây đi ngang gặp sự cố này nên lực lượng vẫn tiếp tục rà soát.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên