Nhà 4 tầng nghiêng, hàng xóm hoảng loạn

Cập nhật: 27-10-2010 | 00:00:00

Căn nhà 4 tầng đang xây trong hẻm 16 Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP.HCM) bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. 5 hộ dân xung quanh được cảnh báo di dời.

 

Thanh tra xây dựng đã phong tỏa hiện trường, đồng thời đình chỉ xây dựng, yêu cầu đơn vị thi công chống đỡ tạm thời tránh căn nhà đổ sập.

 

Tại hiện trường, căn nhà 4 tầng bị nghiêng sang bên trái nhìn khá rõ, ngôi nhà liền kề phía sau bị xé tường. Nhà do Công ty TNHH Xây dựng một thành viên Hoàng Phạm thi công đang trong quá trình hoàn thiện.

 

Theo người dân, căn nhà trên thi công khoảng 7 tháng. Vài tuần nay, mọi người phát hiện vách tường của căn nhà bị nứt toác, có dấu hiện nghiêng. Lo ngại nhà bị sập, mọi người đã gửi đơn lên thanh tra xây dựng phường nhờ can thiệp. Sau đó cán bộ phường đã xuống ghi nhận và yêu cầu đơn vị thi công ngưng để có biện pháp khắc phục.

 

"Cách đây hai ngày, căn nhà càng nghiêng nhiều hơn. Căn nhà có thể sập làm chúng tôi sống trong lo lắng, một số người đã di dời", ông Nguyễn Đề, hàng xóm căn nhà trên cho biết.

 

Theo khảo sát ban đầu của thanh tra xây dựng phường, có 5 căn nhà sẽ bị ảnh hưởng nếu căn nhà trên sập xuống. Phường đã yêu cầu đơn vị thi công, chủ đầu tư và 5 chủ hộ sẽ có buổi họp vào chiều 27-10 để tìm biện pháp di dời cũng như khắc phục sự cố.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên