Nhà báo nổi tiếng Nhà Trắng từ chức vì bình luận về Israel

Cập nhật: 09-06-2010 | 00:00:00

Helen Thomas, nữ phóng viên kỳ cựu Nhà Trắng từng đặt câu hỏi cho 10 đời Tổng thống từ John F. Kennedy đến Barack Obama, vừa tuyên bố từ chức sau bình luận tranh cãi về Israel.

 

Gương mặt, giọng nói và những câu hỏi hóc búa của bà Helen Thomas đã trở nên không thể thiếu tại các cuộc họp báo của các tổng thống Mỹ.

 

Nhưng sau sự nghiệp vinh quang kéo dài 67 năm trong lĩnh vực báo chí, bà Thomas, người có cùng ngày sinh nhật với Tổng thống Mỹ Barack Obama, hôm qua đã tuyên bố nghỉ hưu. Tờ Hearst nơi bà Thomas đang công tác, đã xác nhận thông tin này.

 Helen Thomas và Tổng thống Mỹ Barack Obama.  

Bà Thomas đã công khai xin lỗi về những bình luận tranh cãi về Israel trong một đoạn video bị phát tán rộng rãi trên internet. Trong video phát sóng trên truyền hình hôm 27-5, bà Thomas nói rằng người Do Thái “hãy cuốn khỏi Palestine” và nên tới Đức, Ba La hay Mỹ.

 

Nữ phóng viên 89 tuổi đã vấp phải phản ứng dữ dội sau bình luận trên. Tờ Hearst thông báo bà Thomas nghỉ hưu ngay sau khi phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs gọi những bình luận của bà là “mang tính công kích và đáng bị khiển trách” trong cuộc họp báo hàng ngày hôm 7-6. Bà Thomas, người thường ngồi trên hàng ghế đầu trong phòng họp báo Nhà Trắng suốt nhiều năm qua, đã không tham dự.

 

Hiệp hội phóng viên Nhà Trắng cũng đã đưa ra một tuyên bố hiếm hoi, gọi những bình luận của bà Thomas là “không thể bào chữa được”.

 

Bà Thomas khởi nghiệp báo chí năm 1943 khi đầu quân cho hãng thông tấn UPI và bắt đầu đưa tin về Nhà Trắng năm 1960, theo tiểu sử được đăng tải trên trang web của bà. Bà Thomas chuyển sang công tác tại tờ Hearst từ năm 2000.

 

Bà Thomas được xem là một “huyền thoại” của làng báo Mỹ và cũng là tên tuổi được nể trọng trong làng báo thế giới.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên