Nha đam: Mặt nạ “thần kỳ” đối với da và tóc

Cập nhật: 18-07-2013 | 00:00:00

Nha đam còn có nhiều tên gọi khác như  Lô hội, Long tu… Thân cây chứa một lượng nước lớn, với các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất là can-xi, natri, kẽm… Ngoài ra, tác dụng chữa bệnh, loài cây này còn có công dụng như một loại thần dược trong chăm sóc sắc đẹp.

 

1. Những tác dụng đối với làn da

- Mặt nạ tinh chất nha đam: Ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Lọc qua bông để được nước nha đam nguyên chất.  Nhỏ 2, 3 giọt nước nha đam với 4, 5 giọt nước sạch và thoa đều lên mặt.  

Bạn cũng có thể cắt phần thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vùng mặt và cổ giống như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương ở làn da, giúp se lỗ chân lông và làn da thêm bóng mượt.

- Mặt nạ nha đam – mật ong: Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: mịn bóng, se lỗ chân lông và mượt mà hơn.

- Mặt nạ nha đam – nước vo gạo: Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn với nhựa thịt lá nha đam (tỷ lệ nước gạo và dung dịch thịt nha đam bằng nhau). Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Với da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ.

Mặt nạ nha đam không nên sử dụng chúng thường xuyên, tốt nhất là mỗi tuần chỉ đắp loại mặt nạ này từ 2-3 lần, mỗi lần đắp trong khoảng từ 15-20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước. Khi đắp mặt nạ nên tránh các vùng quanh mắt, lông mày và miệng.

2. Hiệu quả tuyệt vời cho mái tóc

Ngoài da, nha đam còn có thể được dùng làm mặt nạ dưỡng tóc:

- Tinh dầu nha đam: Dùng phần thịt lá nha đam ép lấy nước, hòa thêm với nước lạnh cho bớt đặc. Sau khi làm ẩm tóc thì dội dung dịch nha đam đó lên. Sau đó dùng khăn bịt kín đầu để cho tóc và da đầu hấp thu tối đa thành phần hữu hiệu của nha đam. Khoảng 5 – 10 phút sau mở khăn ra, gội đầu lại bằng nước ấm, tóc sẽ rất mềm mượt.

- Mặt nạ nha đam – thầu dầu: Sử dụng tinh chất lá nha đam, thêm vài giọt dầu cây thầu dầu và 2 thìa mật ong. Trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau. Thoa lên tóc và ủ khoảng 40 phút sau, gội sạch với lạnh sẽ giúp mái tóc của bạn luôn khỏe, giữ được độ bóng mượt và suôn mềm.

- Mặt nạ nha đam - sữa: Trộn gel nha đam với sữa tươi và bôi lên tóc khoảng nửa giờ trước khi đi tắm gội. Sau đó xả sạch bằng dầu gội đầu và nước.  Hãy kiên trì thực hiện chỉ một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được những hiệu quả khá bất ngờ.

Theo webphunu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên