Nhà dân ngập vì đường ĐT741 không có hệ thống thoát nước!

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Dự án nâng cấp đường ĐT741, tuyến đường giao thông huyết mạch của thành phố Bình Dương tương lai sắp hoàn thành, nhưng nhiều đoạn không có cống thoát nước! Dân chưa kịp vui vì đường được nâng cấp thì lại thêm nỗi lo mưa lớn nước tràn vào nhà gây ngập úng, có nơi ngập sâu cả mét nước, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Thực tế cho thấy, mặt đường mới nâng cấp cao hơn mặt đường cũ và nhà dân gần cả mét, vì thế cứ mưa là ngập. Mưa lớn trở thành nỗi kinh hoàng của nhiều hộ dân sống hai bên con đường này, nhất là khu vực ấp 9, xã Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát. Đoạn đường này đơn vị thi công chỉ lắp đặt cống khu vực xã Chánh Phú Hòa, đoạn đường còn lại dài khoảng 2km kéo dài đến cống Bình Lương không có cống thoát nước nên các hộ dân sống tại khu vực này phải chống chọi với tình trạng nước ngập khi mưa lớn. Không chỉ những hộ sống ven đường mà ngay cả những hộ ở sâu cách đường ĐT741 hàng trăm mét cũng bị ngập nước, các tuyến đường giao thông liên ấp nhanh chóng bị xuống cấp. Theo người dân phản ánh, trước đây đoạn đường này nước thoát qua cống Bình Lương, nhưng do thi công đường ĐT741, nhiều nhà dân giải tỏa, xây lại, san lấp đường thoát nước, mưa lớn nước không có lối thoát.

 

Do không có hệ thống thoát nước nên khi trời đổi mưa là người dân sống hai bên đường ĐT741 lo lắng nước tràn vào nhà

Ngập úng nặng nhất là tại khu vực từ trường Mẫu giáo Hòa Lợi đến Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa, thuộc địa bàn xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dé, ấp An Hòa, xã Hòa Lợi, cho biết: “Trời mưa nhà tôi ngập rất nặng, con đường ngang nhà tôi hoàn toàn chìm sâu trong nước. Xung quanh các nhà trọ công nhân cũng ngập chìm trong nước, đi lại sinh hoạt của người dân vô cùng khó khăn. Tôi đã nhiều lần mang đơn đến cơ quan chức năng xin lắp đặt cống thoát nước đoạn đường này, nhưng chỉ nhận được câu trả lời là trong dự án tỉnh phê duyệt không có cống thoát nước đoạn đường này”. Trước tình hình này, UBND xã Hòa Lợi cũng đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông - Vận tải và đơn vị thi công xem xét lắp đặt cống thoát nước để tránh tình trạng ngập úng trong mùa mưa.

Bên lề kỳ họp lần thứ 18 - HĐND tỉnh khóa VII, Phó Giám đốc Sở GT-VT Đàm Trọng Cường, cho biết: “Theo Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, dự án nâng cấp đường ĐT741 không có hệ thống cấp thoát nước dọc, chỉ có những khu vực có dân cư tập trung mới lắp đặt cống thoát nước. Sở GT-VT cũng đã nhận được phản ảnh của cử tri và chúng tôi đang làm việc với đơn vị chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư hạ tầng (VPG) để tiến hành lắp cống, xử lý những điểm ngập nước. Nếu quá trình xử lý mà kinh phí quá lớn thì Sở GT-VT cùng đơn vị chủ đầu tư sẽ tiếp tục trình UBND tỉnh dự án thoát nước cho đường ĐT741”.

H.NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên