Nhà giáo công tác 5 năm trở lên được hưởng phụ cấp thâm niên

Cập nhật: 14-08-2010 | 00:00:00

Chính phủ vừa thông báo Dự thảo lần 2 Nghị định về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo. Theo đó, nhà giáo có thời gian làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập đủ 5 năm trở lên được tính hưởng phụ cấp thâm niên.

 

Theo dự thảo Nghị định, đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên là các nhà giáo đang làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục ở nhà trường và các cơ sở giáo dục công lập khác đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14-1-2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Nhà giáo làm công tác quản lý giáo dục tại phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ ở các cơ sở giáo dục công lập và làm công tác quản lý, tham mưu, chỉ đạo về giáo dục, dạy nghề ở cơ quan trung ương và địa phương. Nhà giáo đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu sau ngày 31-3-1993.

 

Những nhà giáo được hưởng phụ cấp thâm niên phải có thời gian làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập đủ 5 năm (60 tháng liên tục hoặc gián đoạn) trở lên được tính hưởng phụ cấp thâm niên.

 

Thời gian tính hưởng là thời gian làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập và thời gian làm công tác quản lý giáo dục tại phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ ở các cơ sở giáo dục công lập, làm công tác quản lý về giáo dục, dạy nghề ở cơ quan trung ương, địa phương;

 

Thời gian hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành nghề khác được tính như thời gian làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục.

 

Thời gian không tính hưởng là thời gian tập sự, thử việc hoặc thời gian hợp đồng làm việc lần đầu; Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 1 tháng trở lên; Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội; Thời gian bị tạm đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.

 

Mức phụ cấp thâm niên được tính hưởng bằng 5%, từ năm thứ sáu trở đi (đủ 12 tháng) mỗi năm được tính thêm 1%.

 

Những nhà giáo đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu sau ngày 31 tháng 3 năm 1993 được tính hưởng phụ cấp thâm niên theo mức phụ cấp thâm niên của cá nhân tại thời điểm ngày 31-3-1993.

 

Nguồn kinh phí cho phụ cấp thâm niên này, đối với cơ sở giáo dục công lập được sử dụng từ nguồn thu hợp pháp của đơn vị và nguồn kinh phí do ngân sách nhà nước cấp.

 

 Đối với cơ quan hành chính và cơ quan bảo hiểm xã hội: Nguồn kinh phí thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên do ngân sách nhà nước cấp.

 

Chế độ phụ cấp phụ cấp thâm niên quy định tại Nghị định này được tính hưởng kể từ ngày 1-1-2010.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X