Nhà giáo đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy

Cập nhật: 31-08-2019 | 16:08:41

Thi đua dạy giỏi, đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy luôn được các nhà giáo ở các trường học của huyện Phú Giáo tích cực hưởng ứng trong nhiều năm học qua. Từ phong trào này, hàng năm ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) huyện không chỉ có giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, mà còn góp phần đưa chất lượng giáo dục của huyện nhà tiếp tục phát triển.

 Các giáo viên tham gia tập huấn tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh

Chú trọng đến chất lượng giảng dạy, giáo viên ở các cấp học của huyện Phú Giáo tích cực tìm tòi, sáng tạo trong giảng dạy, nhất là ứng dụng các phương tiện dạy học hiện đại vào giảng dạy. Cô Võ Thị Thu Thảo, Phó Trưởng phòng GD-ĐT, đánh giá các trường học ở Phú Giáo có nền tảng thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, khai thác tốt phương tiện dạy học. Để thầy cô phát huy được năng lực giảng dạy, ngành đã trang cấp đầy đủ trang thiết bị dạy học hiện đại cho các trường, đồng thời tạo môi trường cho giáo viên phát huy khả năng dạy học. Đến nay, 100% giáo viên thực hiện soạn giảng bằng giáo án điện tử. Với sự đổi mới giảng dạy của người thầy, giờ đây HS thường xuyên có những tiết học sinh động, không còn kiểu học thụ động như trước đây.

Thực hiện đổi mới dạy học, 3 năm qua ngành GD-ĐT huyện Phú Giáo chỉ đạo giáo viên đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Hàng năm, các trường cho giáo viên đăng ký thực hiện đổi mới và ứng dụng thực tiễn vào dạy học. Các giáo viên của trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết “thầy cô thường xuyên được rèn luyện qua các buổi sinh hoạt chuyên đề chuyên môn các cấp, qua đó thầy cô nâng cao kỹ năng dạy học phù hợp với tất cả các đối tượng HS trong lớp, giúp HS phát huy được năng khiếu học tập. Ngoài ra, định kỳ hàng tháng giáo viên còn tham gia sinh hoạt chuyên môn với tổ nghiệp vụ bộ môn và tổ mạng lưới chuyên môn, tham gia dự giờ của đồng nghiệp để rút kinh nghiệm trong giảng dạy”.

Và từ phong trào này, Phú Giáo đã xuất hiện những giáo viên tiêu biểu đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, tiêu biểu như cô Vũ Thị Ngọc Trinh, giáo viên dạy văn trường THCS Phước Hòa. Trong tiết dạy, cô khai thác tất cả công năng như: Lồng nhạc, bản biểu vào bài dạy, kể chuyện, cho HS thuyết trình, tổ chức game show... từ sự đa dạng hình thức dạy học, các học trò luôn có những giờ học thú vị. Ở từng cấp học, giáo viên có sự sáng tạo trong giảng dạy phù hợp. Với giáo viên mầm non, từ cách bày trí phòng học, chỗ ăn, chỗ ngủ, hay tiết hoạt động ngoài trời cũng thể hiện sự sáng tạo, giáo dục trẻ mọi lúc mọi nơi

Từ chỗ tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, chất lượng giáo dục của huyện nhà đã được nâng cao. Trong năm học 2019-2020, đội ngũ nhà giáo huyện Phú Giáo tiếp tục rèn giũa chuyên môn, đồng thời tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng do Sở GD-ĐT, Bộ GD- ĐT tổ chức.

Đổi mới, sáng tạo trong dạy học, giáo viên các cấp ở huyện Phú Giáo còn tích cực tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Trong năm học 2018-2019, Phú Giáo có 3 giáo viên đạt giải nhì, 1 giáo viên đạt giải khuyến khích tại hội thi giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức và 13 thầy cô được công nhận giáo viên dạy giỏi.

Và cũng từ người thầy dạy tốt, chất lượng HS giỏi được tăng lên. Trong năm học vừa qua, ở các cuộc thi cấp tỉnh có 1 HS đạt giải nhì cuộc thi Olympic tiếng Anh, 1 em đạt giải nhì cuộc thi tin học trẻ không chuyên và 18 HS đạt giải trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết
Tags
Nhà giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên