Nhà hàng cấm thực khách nói chuyện

Cập nhật: 18-10-2013 | 00:00:00

Tán gẫu trong khi đang thưởng thức bữa ăn là thú vui của không ít người. Tuy nhiên, nhiều người sẽ phải dẹp thú vui đó sang một bên khi ghé đến một nhà hàng ở New York, nơi các thực khách bị yêu cầu phải giữ im lặng trong khi thưởng thức bữa ăn.

Một nhà hàng tại Brooklyn (thành phố New York, Mỹ) đã trở nên nổi tiếng vì yêu cầu các thực khách thưởng thức món ăn tại đây sẽ phải giữ im lặng hoàn toàn và không nói chuyện riêng trong khi ăn, nếu không sẽ không được phục vụ món ăn.

Nicholas Nauman, đầu bếp trưởng và người phụ trách nhà hàng đã nãy ra ý tưởng độc đáo này sau một chuyến đi đến Ấn Độ, nơi mà anh đã chứng kiến và ngưỡng mộ các nhà sư Phật Giáo đã thưởng thức các bữa ăn sáng của họ vào mỗi bữa sáng mà không thốt ra một lời nào.

Không muốn bị phạt tiền hay đuổi ra khỏi nhà hàng, hãy giữ im lặng trong khi ăn

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, nơi chủ các nhà hàng đang mọc lên luôn nghĩ ra những ý tưởng khác thường để thu hút khách hàng, thì chàng đầu bếp 28 tuổi này đã nghĩ ra ý tưởng về  một nhà hàng mà nơi đó sự tĩnh lặng sẽ được đề cao.

Nauman hy vọng với việc yêu cầu các thực khách giữ im lặng trong khi thưởng thức bữa ăn sẽ giúp tạo nên một mối quan hệ giữa không gian và thức ăn, buộc khách hàng pải tập trung vào bữa ăn của họ mà không làm phiền nhiễu đến những người khác cũng đang thưởng thức bữa ăn.

Hiện ý tưởng của Nauman đang khá thành công. Những thực khách đến thưởng thức tại nhà hàng này rất tuân thủ các quy tắc trong việc giữ im lặng khi dùng bữa. Thậm chí có những khách hàng lịch sự còn rời khỏi phòng ăn đi ra ngoài nếu muốn hắn hơi, để đảm bảo không khí im lặng được giữ nguyên trong căn phòng.

Nếu không tuân thủ quy tắc nghiêm ngặt tại nhà hàng này, các thực khách sẽ phải ra ngoài phòng ăn và ngồi trên ghế ở hành lang, bên cạnh đó họ sẽ phải đóng thêm số tiền phạt 40USD ngoài tiền hóa đơn món ăn.

Nauman cho biết nhiều khách hàng đã sáng tạo ra những cách thức để giao tiếp với nhau trong khi ăn, như sử dụng biểu cảm trên nét mặt.

Nhiều thực khách thừa nhận rằng họ cảm thấy khó khăn trong việc giữ im lặng khi đang thưởng thức món ăn, tuy nhiên nhiều người khác lại cho biết họ cảm thấy hứng thú khi được đắm chìm trong một không gian hoàn toàn tĩnh lặng, là điều mà không phải ai cũng được trải nghiệm trong cuộc sống bận rộng và nhộn nhịp ngày nay.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên