Nhà lãnh đạo Gaddafi quyết không đối thoại với quân nổi dậy

Cập nhật: 22-07-2011 | 00:00:00

Hãng tin AFP ngày 22-7 đưa tin, nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã bác bỏ khả năng đối thoại với các thế lực đối địch với mình nhằm chấm dứt phong trào nổi dậy chống chế độ suốt bốn tháng qua.

 Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.  

Trong bài phát biểu được truyền thanh tới hàng nghìn người ủng hộ chế độ tại thị trấn Sirte, cách thủ đô Tripoli 450km về phía Đông, Nhà lãnh đạo Gaddafi tuyên bố: "Cuộc chiến đã được quyết định. Nó đã được quyết định có lợi cho dân tộc và nhân dân."

Ông Gaddafi cảnh cáo chiến dịch quân sự của NATO: "Họ không thể đánh bại chúng ta. Họ sẽ thất bại và họ sẽ ra về tay trắng. Không ai có thể đối đầu được với đội quân hàng triệu người. Đây là lần đầu tiên, họ phải đấu với một dân tộc cầm súng."

Trước đó một ngày, ông Fawzi Bukatif, chỉ huy quân sự của quân nổi dậy Libya tại Benghazi, cho biết lực lượng này đã cử một nhóm đặc vụ được huấn luyện và vũ trang tới Tripoli để thực hiện các sứ mệnh chống chế độ Gaddafi.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên