Nhà mạng sắp nhập thêm 5.000 chiếc iPhone 4

Cập nhật: 07-02-2011 | 00:00:00
Hai hãng viễn thông VinaPhone và Viettel đang hoàn tất thủ tục giấy phép nhập khẩu để chuẩn bị đưa ra thị trường khoảng 2.500 chiếc iPhone 4, mỗi mạng.Như vậy, tính từ khi iPhone 4 chính hãng có mặt tại thị trường (tháng 9/2010) đến nay, hai hãng viễn thông VinaPhone và Viettel đã phân phối ra thị trường khoảng 20.000 chiếc iPhone 4 các loại. Các sản phẩm này về nhỏ giọt theo từng đợt và được các hãng mở bán theo hình thức bốc thăm và đăng ký trước. iPhone 4 vẫn là sản phẩm "hot" với dân sành dế.

Nguồn tin của VinaPhone cho biết theo kế hoạch khoảng 15 ngày nữa, lô hàng 2.500 chiếc iPhone sẽ có mặt tại Việt Nam để bán ra thị trường. Đây vẫn là sản phẩm "hot" nên vẫn có hàng trăm người đăng ký chờ đến lượt mua, qua hệ thống của hãng.

"Chúng tôi đã thương lượng với nhà sản xuất Apple tiếp tục đưa về thị trường một lượng lớn iPhone 4 để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng", nguồn tin của VinaPhone nói.

Nguồn tin từ Viettel cũng cho biết lô hàng 2.500 chiếc iPhone 4 cũng sắp có mặt tại thị trường.

Từ ngày 29/1/2010, cơ quan hải quan cũng lần đầu tiên xếp iPhone 4 vào nhóm các mặt hàng nằm trong danh mục quản lý rủi ro về giá. Theo đó, iPhone 4 loại 16GB kèm theo sạc, tai nghe, dây USB có giá theo bảng quản lý rủi ro của hải quan là 547 USD. Còn iPhone 4 loại 32GB có giá bán 647 USD. Mức giá này được coi là cơ sở để hải quan xác định các đơn vị đang nhập khẩu trực tiếp iPhone 4 có khai thấp giá so với thị trường hay không.

Cùng với iPhone 4, nhiều mẫu điện thoại khác cũng nằm trong diện quản lý rủi ro của hải quan như các nhãn hiệu Samsung, Nokia, Sony Ericsson, Motorola, HTC, Mobiado và TagHeuer...

Hiện Viettel và VinaPhone là 2 nhà phân phối chính thức các sản phẩm iPhone của Apple. Riêng MobiFone mặc dù đã tuyên bố giành hợp đồng từ tháng 3 song đến nay vẫn chưa có động thái nào cho thấy phía Apple chấp nhận cho MobiFone trở thành mạng di động thứ 3 tại Việt Nam phân phối iPhone.

Ngoài iPhone 3GS và iPhone 4, VinaPhone có quyền phân phối iPad và các dòng máy khác của Apple trong tương lai.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên