Nhà máy của Vinamit hoạt động trở lại

Cập nhật: 15-09-2010 | 00:00:00

Sau hai tuần tạm ngưng hoạt động vì bị bắt quả tang xả nước thải ra môi trường, Vinamit thông báo nhà máy chính thức vận hành trở lại từ ngày 14-9.

 

Theo ông Nguyễn Quốc Bình, Phụ trách truyền thông của Vinamit, trong 2 tuần qua, Vinamit đã hoàn tất xây dựng và kết nối 2 đường ống hở lộ thiên thích hợp cho việc quan trắc, dành cho nước thải đã qua xử lý và cho hệ thống thoát nước mưa vào hệ thống cống thoát nước dọc đại lộ Bình Dương.

  

Trạm xử lý nước thải với công suất 260m2/ngày của Vinamit cũng khởi động trở lại.

 

Việc kết nối này được Vinamit thực hiện theo kết luận từ cuộc họp của UBND tỉnh Bình Dương ngày 30/8 vừa qua. Theo đó, UBND Tỉnh Bình Dương chấp thuận cho công ty Vinamit đấu nối đầu ống nước xả vào hệ thống cống đại lộ Bình Dương với điều kiện bắt buộc Vinamit phải xử lý nước thải sản xuất đạt loại A.

 

Ngày 10/9, cuộc họp 4 bên gồm Vinamit, Công ty TNHH Becamex IDC, Công ty Cổ phần Becamex IJC, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đã ra biên bản xác nhận kiểm tra chất lượng nước thải và giám sát việc đấu nối.

 

Đề cập đến vấn đề thiệt hại sau hai tuần tạm ngưng sản xuất, ông Bình cho rằng, Vinamit dự kiến sẽ tạm ngưng nhà máy 1 tháng nên lượng hàng được dự trữ đủ cung cấp ra thị trường trong thời gian này.

 

Ông Bình cho biết, trong 2 tuần vừa qua, tình hình kinh doanh của công ty có sự gia tăng bất ngờ khi các nhà phân phối và tiêu thụ trên toàn quốc tăng cường mua hàng đề phòng nhà máy ngưng sản xuất lâu sẽ không đáp ứng kịp nhu cầu sử dụng của khách hàng mùa lễ hội Trung thu.

 

Nhà máy của Vinamit được đặt tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương với 500 công nhân và nhân viên. Quy mô nhà máy gần 6 ha, có công suất tiêu thụ 150 tấn nguyên liệu nông sản mỗi ngày, sản xuất ra khoảng 20 tấn thành phẩm.

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên