Nhà ở xã hội: Đến nhiều hơn với công nhân

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

Sau hơn 2 năm triển khai, chương trình nhà ở xã hội (NƠXH) do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) làm chủ đầu tư đã phát huy hiệu quả với gần 5.000 căn hộ đã được bàn giao cho người dân. Trong đó, với chính sách hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 02 của Chính phủ triển khai từ tháng 6-2013, đến nay hàng trăm người dân đã sở hữu được NƠXH Becamex từ chương trình này.

 

Người lao động làm thủ tục nhận nhà từ Ban Quản lý Dự án nhà ở xã hội Becamex Ảnh: T.BÌNH

Niềm vui nhà mới

Ban Quản lý Dự án NƠXH Becamex vừa bàn giao gần 400 căn hộ NƠXH tại Khu đô thị Việt-Sing (TX.Thuận An) cho khách hàng là người lao động (NLĐ) như hợp đồng đã xét duyệt trước đó. Theo Ban Quản lý dự án NƠXH Becamex, đây là số căn hộ được bàn giao đợt 1 trong tổng số gần 2.500 căn hộ được Becamex IDC xây dựng hoàn chỉnh cho NLĐ theo chính sách vay ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng mà Chính phủ hỗ trợ phát triển NƠXH.

Nhận được nhà, nhiều công nhân phấn khởi và dọn vào ở ngay. Anh Trần Mạnh Hùng, quê Quảng Bình, làm việc tại Công ty TNHH URC Việt Nam trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1 cho biết, 3 năm làm việc tại Bình Dương anh phải thuê nhà để ở, anh mong muốn có nhà riêng của mình nhưng không đủ tiền để mua. Nghe thông tin về chương trình NƠXH Becamex anh đã tìm hiểu và mua được nhà. Với diện tích 30m2 và giá cả vừa tầm với thu nhập của mình, nay anh đã sở hữu được căn nhà như mong ước lâu nay.

Còn bà Huỳnh Thị Cương, quê Thủ Đức, TP.HCM, làm việc tại Công ty Kinh Đô trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1 thì cho biết gia đình bà có 3 người đều làm việc tại Bình Dương. 7 năm qua cả gia đình phải thuê nhà trọ ở để làm việc. Bây giờ với chương trình hỗ trợ từ Nhà nước, mỗi tháng chỉ trả góp với khoản tiền vừa phải, gia đình đã có được nhà, ai cũng rất vui. “Mong ước của NLĐ chúng tôi là có được nhà. Bây giờ, nhờ Becamex IDC và chính sách hỗ trợ từ Nhà nước, chúng tôi rất phấn khởi và an tâm làm việc ổn định tại Bình Dương”, bà Cương chia sẻ.

Thiết thực

Dự án NƠXH tại Bình Dương với quy mô 64.700 căn hộ phục vụ chỗ ở cho hơn 168.000 người do Becamex IDC làm chủ đầu tư. Được khởi công xây dựng vào tháng 2-2012, đến nay Becamex IDC đã triển khai đồng loạt tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Bến Cát với 5.000 căn đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng, giá bán ưu đãi chỉ từ 90 - 150 triệu đồng/căn hộ 30m2. Cùng với giá ưu đãi, thuận lợi cho NLĐ mua NƠXH Becamex là hình thức thanh toán linh hoạt, người mua có thể trả tiền dứt điểm theo tiến độ dự án hoặc có thể trả dần theo chính sách ưu đãi của Nhà nước trên cơ sở hợp đồng được ký kết. Người mua được xem xét hỗ trợ vay từ các ngân hàng và được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất ở lâu dài.

Giám đốc Ban Quản lý dự án NƠXH Becamex Trần Quốc Hùng cho biết, đây là mô hình NƠXH có giá ưu đãi nhất Việt Nam hiện nay và mang đến cơ hội cho tất cả người dân hiện chưa có nhà ở nhưng có việc làm ổn định có thể sở hữu một căn hộ cho riêng mình để an cư lạc nghiệp. Đểcómức giátốt, phùhợp với thu nhập của NLĐ, Becamex IDC đãhỗ trợ toàn bộ giá trị quyền sử dụng đất và xây dựng cơ sở hạ tầng bên ngoài dựán. Vì mục đích giải quyết chỗ ở cho người dân, bảo đảm ổn định xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế và nền tảng cho công cuộc đô thị hóa nên đối tượng được mua NƠXH Becamex khá rộng rãi như: cán bộ, công chức, viên chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; công nhân trong các khu công nghiệp; học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; người thu nhập thấp tại đô thị; những người thật sự có nhu cầu về nhà ở…

Với giá bán căn hộ thấp nhất so với cả nước hiện nay, Becamex IDC đang tạo ra bước đột phá xây dựng nhà ở vì mục tiêu an sinh xã hội. Điều này góp phần ổn định nguồn nhân lực, tạo sức hấp dẫn mới cho thu hút đầu tư và thực sự là động lực góp phần quan trọng vào quá trình phát triển bền vững của Bình Dương trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa hiện nay.

 

 T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên