Nhà tâm linh Uri Geller là điệp viên CIA và Mossad

Cập nhật: 30-07-2013 | 00:00:00

Nhà tâm linh Uri Geller, bạn thân của ngôi sao nhạc rock quá cố Michael Jackson, nổi tiếng với màn biểu diễn bẻ cong những cái muỗng có một thời là điệp viên mật của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Mossad của Israel - theo tiết lộ từ một phim tài liệu mới của BBC - "Cuộc đời bí mật của Uri Geller - Có thật là điệp viên tâm linh?" của đạo diễn Vikram Jayanti. Một số người khẳng định CIA từng sử dụng (và có lẽ đang tiếp tục sử dụng) Uri Geller, 66 tuổi, trong nhiều chiến dịch gián điệp bí mật.

Trong bộ phim tài liệu mới của mình, Vikram Jayanti nói chuyện với một nhóm các nhà khoa học, nhân viên tình báo và người của Lầu Năm Góc và Nhà Trắng. Trong đó, một số người khẳng định rằng chính quyền Mỹ đặc biệt quan tâm sử dụng nhà tâm linh gây tranh cãi Uri Geller, 66 tuổi, trong một số chiến dịch tình báo bí mật.

Geller thừa nhận hoạt động trong thế giới gián điệp đầy bóng tối nhưng ông nói thẳng: "Tôi cố gắng thực hiện những sứ mạng có chiều hướng tốt đẹp nhưng sẵn sàng nói "không" với những âm mưu đen tối".

Câu chuyện bắt đầu ở Israel, nơi Geller chào đời và lớn lên. Khả năng ngoại cảm đặc biệt của Geller khi còn trẻ đã gây chú ý cho Cơ quan Tình báo Mossad của Israel. Cùng lúc đó, tài năng của Geller cũng được phát hiện ở Mỹ và các nhà khoa học Mỹ lập tức nghiên cứu về hiện tượng huyền bí này.

Vào đầu thập niên 70 thế kỷ trước, chính quyền Mỹ giao cho Viện Nghiên cứu Stanford ở California (một tổ chức bình phong bí mật của CIA) nhiệm vụ nghiên cứu những năng lực siêu nhiên nhằm phục vụ cho quân đội Mỹ bởi vì Washington tin rằng Liên Xô cũng đang chú trọng khai thác lĩnh vực này. Uri Geller bắt đầu rơi vào tầm ngắm của Washington sau khi một nhân viên CIA (từ nước Mỹ) nói chuyện với ông (đang ở Israel) qua điện thoại và ông mô tả chính xác nhân viên này đang làm gì ở bàn làm việc!

  Uri Geller bên chiếc Cadillac đời 1976 với hàng ngàn chiếc muỗng bẻ cong.

Theo bộ phim tài liệu, các nhà khoa học Mỹ kết luận Uri Geller có khả năng ngoại cảm thật sự sau vài tháng kiểm tra ông trong phòng thí nghiệm. Nhưng, trước khi người Mỹ có quyết định hợp tác với Uri Geller thì Mossad đã nhanh tay sử dụng nhà tâm linh. Theo Jonathan Margolis, người viết tiểu sử Uri Geller, nhà tâm linh không biết rằng Mossad đã bí mật sử dụng ông trong chiến dịch do một nhóm biệt kích Israel tiến hành nhằm giải cứu 102 con tin trên chiếc máy bay bị không tặc Palestine khống chế và đang dừng tại sân bay Entebbe ở Uganda.

Cuộc khủng hoảng con tin bắt đầu khi chuyến bay Air France từ Israel đến Paris với 250 người trên đó bị không tặc bắt giữ. Cuộc giải cứu thành công nhờ Geller sử dụng khả năng thần kỳ của mình để vô hiệu hóa hoạt động của radar giúp biệt kích Israel bất ngờ tấn công không tặc. Margolis cũng cho biết, Mossad bí mật đưa Geller lên chuyến bay dân sự qua không phận Syria, sử dụng khả năng ngoại cảm để xác định vị trí một cơ sở hạt nhân bí mật của nước này. Và, không lâu sau đó, Israel tiến hành không kích cơ sở này.

Không bỏ lỡ "nhân tài", sau đó người Mỹ cũng muốn Uri Geller làm việc cho họ. Theo The New York Times của Mỹ, không lâu sau khi nhậm chức vào năm 1977, Tổng thống Jimmy Carter ra lệnh cho CIA cung cấp báo cáo khẩn cấp về hoạt động nghiên cứu siêu nhiên của Liên Xô - do đó đây là cơ hội lý tưởng cho CIA khai thác Uri Geller để đối phó với điệp viên KGB của Liên Xô.

Theo Margolis, CIA cũng đưa Geller đến sa mạc để kiểm tra xem ông có thể làm dịch chuyển một chiếc máy bay do thám mô hình ở đó hay không. Và, Geller đã làm được điều đó. Nhưng, không giống như điệp viên 007, Uri Geller không muốn giết người cho nên đã từ chối thử nghiệm dùng năng lực ngoại cảm để làm ngừng đập trái tim của một con heo theo yêu cầu của CIA! Bởi vì Geller biết rõ "trái tim" thật sự mà CIA muốn làm ngừng đập là của Yuri Andropov, lãnh đạo KGB của Liên Xô! Thậm chí, CIA còn yêu cầu Uri Geller can thiệp vào não bộ của Jimmy Carter nhằm thuyết phục Tổng thống đồng ý tài trợ cho một chương trình nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên mới của cơ quan tình báo.

Đến thập niên 80, Uri Geller vẫn tiếp tục là "tài sản" của tình báo Mỹ. Ví dụ, trong chuyến bay đến Geneva để tham dự cuộc đàm phán giảm bớt vũ khí hạt nhân, nhà thương lượng Mỹ Max Kampelman được sắp xếp bay cùng với Uri Geller. Đêm trước đó, Geller đã sử dụng khả năng siêu nhiên của mình để "điều khiển" trí não của nhà thương lượng hàng đầu Xôviết; và sau đó Tổng thống Mikhail Gorbachev thông báo kế hoạch rút bớt một số tên lửa hạt nhân tầm trung khỏi châu Âu. Cho đến nay, người ta vẫn bàn cãi vụ việc có thật sự xảy ra do khả năng siêu phàm của Uri Geller hay chỉ đơn giản là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Sau 23 năm với ước khoảng 20 triệu USD đầu tư cho CIA nghiên cứu tiềm năng điệp viên tâm linh, Tổng thống Bill Clinton chính thức xóa bỏ dự án nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên vào năm 1995 và cho giải mật nhiều hồ sơ liên quan vào hai năm sau đó. Nhưng, nhà làm phim tài liệu Vikram Jayanti của BBC cho biết có nhiều người tin rằng CIA vẫn tiếp tục nghiên cứu hiện tượng trong bí mật.

Uri Geller vẫn tiếp tục những chương trình biểu diễn độc đáo của mình và đang sống trong một biệt thự ở hạt Berkshire nước Anh cùng với chiếc ôtô Cadillac đời 1976 tô điểm hàng ngàn chiếc muỗng bẻ cong của mình! Khả năng siêu phàm của Uri Geller cũng nhận được sự thán phục của Val Duncan, ông chủ công ty khai mỏ Anh Rio Tinto Zinc; và Tổng thống Mexico Jose Lopez Portillo. Geller đã bay trên Vịnh Mexico trong một chiếc máy bay trực thăng và chỉ ra những nơi có khả năng chứa dầu mỏ bên dưới.

Phần thưởng cho Geller là "công dân danh dự" của Mexico và khẩu súng ngắn mạ vàng và bạc của Portillo. Nhà làm phim Vikram Jayanti nói: "Nhiều người nghĩ Uri Geller là kẻ bịp bợm, lừa đảo nhưng đồng thời không ai có thể giải thích nổi khả năng siêu phàm của ông".

Theo ANTG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên