Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương được đánh giá cao

Cập nhật: 01-08-2011 | 00:00:00

Trong 2 ngày (28 và 29-7), tại TP.HCM đã diễn ra Liên hoan Múa rối lần 6 và Trò chơi dân gian lần 2 các Nhà thiếu nhi (NTN) - Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên khu vực phía Nam.

  Một cảnh trong vở rối "nàng tiên cá" của NTN tỉnh Bình Dương

 Liên hoan năm nay quy tụ 36 đơn vị đến từ 14 NTN tỉnh, thành khu vực phía nam và các NTN quận, huyện của TP.HCM với 25 vở rối và 35 trò chơi dân gian. Các vở rối được cải biên một số tình tiết rất sáng tạo và biểu diễn sinh động đã đem đến liên hoan không khí sôi nổi và đầy màu sắc. Nội dung các vở xoay quanh những câu chuyện cổ tích, dân gian Việt Nam, truyện cổ nước ngoài, truyện ngụ ngôn, truyện đọc mẫu giáo hoặc các câu chuyện mang tính hiện đại có ý nghĩa giáo dục, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, lòng dũng cảm, tình yêu thương hoặc sự kính trọng đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè.

Tham gia liên hoan với 33 thành viên, NTN tỉnh Bình Dương đã biểu diễn rất ấn tượng với vở rối Nàng tiên cá và trò chơi dân gian Thổi pháo đất và được ban giám khảo đánh giá rất cao.

Theo đánh giá của ban giám khảo, NTN tỉnh Bình Dương đã mang đến liên hoan vở rối có sự đầu tư tốt, các diễn viên phối hợp biểu diễn rất nhịp nhàng. Và là đơn vị có số nghệ sĩ, diễn viên nhiều đứng hàng thứ hai trong số các đơn vị tham gia liên hoan. Riêng trò chơi Thổi pháo đất rất độc đáo. Đây là một trò chơi vừa có cách thức tổ chức tốt phù hợp với thể lệ của ban tổ chức, vừa giới thiệu được đặc điểm sản phẩm gốm sứ của địa phương.

Kết thúc liên hoan, ban tổ chức đã trao bằng khen cho tất cả các đơn vị, các tiết mục tham dự.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên