Nhà Thiếu nhi tỉnh: Góp phần ươm mầm những tài năng nhí

Cập nhật: 03-09-2014 | 09:41:33

Với nhiều hoạt động bổ ích và thiết thực trong dịp hè, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã góp phần tích cực phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, đồng thời tạo môi trường rèn luyện bổ ích và lành mạnh cho hàng ngàn em thiếu nhi trong tỉnh.

Năm 2014, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã mở được 113 lớp năng khiếu với gần 4.000 em tham gia học tập sinh hoạt. Trong đó, một số bộ môn năng khiếu mới được tăng cường trong dịp hè như: bóng rổ, cờ tướng, dẫn chương trình, kỹ năng sống, múa bụng, tạo hình bong bóng… đã thu hút sự quan tâm và đáp ứng nhu cầu tham gia học tập, sinh hoạt của các em. Bên cạnh đó, các lớp năng khiếu khác cũng được duy trì tốt, bảo đảm về số lượng các em tham gia sinh hoạt hè, riêng bộ môn Aerobic, thể dục nhịp điệu, Anh văn, rèn chữ, hội họa, đàn, thanh nhạc, có sự gia tăng đáng kể về số lượng các em đăng ký học.

Cùng với công tác đào tạo, chăm lo bồi dưỡng năng khiếu cho các em thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã chú trọng công tác lựa chọn những nhân tố có năng khiếu nổi bật và xuất sắc, kịp thời bổ sung vào các câu lạc bộ, đội nhóm, trở thành lực lượng nòng cốt tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị, cấp tỉnh, cấp khu vực và toàn quốc.

Đặc biệt trong hè năm 2014, các CLB, đội nhóm đã thể hiện tốt trong việc tham gia các hoạt động cấp khu vực như: Liên hoan Búp sen Hồng các nhà thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ 20 năm 2014 tại tỉnh Cà Mau; Liên hoan Tiếng kèn Đội ta khu vực phía Nam năm 2014 tại tỉnh Tây Ninh và được đánh giá là một trong số các đơn vị tham gia xuất sắc tại các liên hoan khu vực.

Cô Phạm Mai Hoa, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, cho biết: “Với những kết quả đạt được trong hoạt động hè năm 2014, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công tác chăm lo cho các đối tượng thiếu nhi, xứng đáng là ngôi nhà của tuổi thơ, là nơi ươm mầm những tài năng góp phần xây dựng phong trào và đào tạo nên những thế hệ măng non xuất sắc trong học tập, trong lao động, không phụ lòng mong mỏi của quý vị phụ huynh, quý thầy cô, các cấp lãnh đạo đã hết lòng quan tâm chăm lo cho thế hệ thiếu nhi tương lai”.

T.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên