Nhà truyền thống và các di tích đón trên 85.000 lượt khách đến tham quan

Cập nhật: 23-09-2011 | 00:00:00

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, từ đầu năm đến nay, thực hiện công tác điều tra loại hình văn hóa phi vật thể “Đờn ca tài tử” trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành đã tập hợp được 800 hồ sơ nghệ nhân và 54 câu lạc bộ. Ngành cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định xếp hạng 3 di tích cấp tỉnh là đình Dĩ An (phường Dĩ An, TX.Dĩ An), miếu Bà Đất Cuốc (ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, huyện Tân Uyên); địa điểm lần đầu tiên Mỹ rải bom B52 tại Việt Nam (ấp Hốc Măng, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng). Như vậy, tính đến nay trên địa bàn tỉnh có 42 di tích đã được xếp hạng, trong đó có 11 di tích cấp quốc gia và 31 di tích cấp tỉnh. Du khách tham quan Nhà truyền thống huyện Tân Uyên

Hiện ngành đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị xếp hạng 2 di tích cấp quốc gia là di tích Tháp canh cầu Bà Kiên (ấp Dư Khánh, xã Thạnh Phước, huyện Tân Uyên) và di tích Nhà máy xe lửa Dĩ An (khu phố 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An); 2 di tích cấp tỉnh: Ấp chiến lược kiểu mẫu (ấp Bến Tượng, xã Lai Hưng, huyện Bến Cát), Chiến khu Thuận An Hòa (phường Thuận Giao, TX.Thuận An). Trong 9 tháng năm 2011, nhà truyền thống và các di tích trên địa bàn tỉnh đã đón 85.799 lượt khách đến tham quan.

BÌNH MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên