Nhà Văn hóa Thanh, Thiếu nhi thị xã: Sân chơi trống vắng đìu hiu!

Cập nhật: 10-06-2010 | 00:00:00

(BDO) Cụm Văn hoá, Thể thao liên xã Định Hòa- Tương Bình Hiệp, thị xã Thủ Dầu Một, được xây dựng năm 2003. Cụm văn hoá này nằm ngay mặt tiền đại lộ Bình Dương, có diện tích hơn 1000m2 với các hạng mục: sân khấu ngoài trời, sân cầu lông, khu vui chơi thiếu nhi, sân bóng đá, phòng đọc sách, phòng Internet... nhưng hoạt động không hiệu quả, rất ít người đến vui chơi.>> Xem Video clip

 

Phòng đọc sách không một bóng người

 

Hiện nay, Cụm văn hóa này được đổi tên là Nhà Văn hóa Thanh, Thiếu nhi TX Thủ Dầu Một dưới sự quản lý của Tổ chức Đoàn TNCS HCM TX Thủ Dầu Một. Văn phòng Hội đồng Đội TNTP HCM  TX Thủ Dầu Một cũng được đặt tại đây.

 

8 giờ Sáng ngày 9-6, chúng tôi đến Nhà văn hóa Thanh, Thiếu nhi thị xã, thật đáng buồn vì chỉ có bảng hiệu trước cổng ra vào là được thay mới còn khung cảnh bên trong vẫn trống vắng đìu hiu như cũ. Một buổi sáng trời thật đẹp thế nhưng cả khu vực Nhà Văn hóa chỉ có một cán bộ quản lý và một nhân viên bảo vệ, hoàn toàn không có bóng dáng một thanh, thiếu nhi nào đến vui chơi cả mặc dù hiện nay các em học sinh đang bước vào mùa nghỉ hè, mùa được vui chơi, giải trí sau một thời gian dài miệt mài học tập.

 

Khu vui chơi thừa nắng, thiếu cây xanh

 

Anh cán bộ quản lý Nhà Văn hóa cho biết, Nhà văn hóa mở cửa phục vụ từ 6 giờ sáng đến 21 giờ tối suốt 7 ngày trong tuần. Thế nhưng Nhà Văn hóa chỉ thực sự nhộn nhịp từ 17 giờ chiều trở đi nhờ sự có mặt của các học viên lớp Võ thuật (khoảng 40 học viên), lớp Thể dục nhịp điệu và lớp Nhảy hiện đại mỗi lớp khoảng 10 học viên. Phòng Internet tạm thời đóng cửa vì một số thiết bị máy móc đã xuống cấp chờ sửa chữa. Sân bóng chuyền và cầu lông vắng người chơi bởi mặt sân chỉ có cột không có lưới. Tương tự như vậy, sân chơi cầu tuột, bấp bênh cũng chẳng có cháu bé nào đến vui chơi vì ông mặt trời vừa lên là sân chơi đã đầy nắng.

 

Bảng tin thanh niên không có một dòng chữ

 

Bà Nguyễn Thị Trọn, 72 tuổi ở gần Nhà Văn hóa cho biết, các cháu của bà sáng nay đứa thì đi học thêm, đứa đến nhà bạn chơi. Bà Trọn cho rằng sở dĩ Nhà văn hóa không thu hút các cháu thanh, thiếu nhi đến vui chơi vì sân chơi còn thiếu nhiều cây xanh, các luống hoa và các trò chơi bổ ích dành cho các em cũng chưa phong phú.

 

Mùa hè đã đi qua gần 2 tuần, rất mong các ngành chức năng sớm khắc phục những khó khăn tồn tại để sân chơi Nhà Văn hóa Thanh, Thiếu nhi thị xã thật sự là điểm vui chơi giải trí dành cho các em.

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên