Nhạc rock song hành cùng World Cup

Cập nhật: 20-06-2010 | 00:00:00

Cứ mỗi 4 năm, khi 32 đội tuyển bóng đá trên thế giới tập trung chơi ở Giải vô địch bóng đá thế giới (FIFA World Cup) thì kênh ca nhạc MTV cũng song hành cùng bóng đá khi tổ chức Giải vô địch thế giới về nhạc rock (MTV World Cup of Rock). Đội giành giải vô địch là đội nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất từ khán giả thông qua trang web MTV Newsroom blog. Số đội dự MTV World Cup chỉ bằng một nửa số đội bóng tham dự FIFA World Cup, tức 16 đội, chia làm 4 bảng.

 

MTV World Cup cũng đã khai mạc hôm 11 - 6, trùng với ngày diễn ra trận khai mạc World Cup Nam Phi 2010. Thể thức thi đấu cũng tương tự với giải FIFA, các bảng thi đấu vòng tròn với nhau chọn 2 đội nhất mỗi bảng vào vòng đấu loại trực tiếp cho tới khi chọn được đội vô địch.

 

  Nhóm Tokio Hotel của Đức.

 

Bảng A gồm Pháp với các ban nhạc Phoenix Daft Punk, Air và MCs sẽ tranh tài cùng ban nhạc kỳ cựu của Mexico Carlos Santana, ban nhạc Afrobea của Nigeria và ban nhạc Cobra Starship của Uruguay. Uruguay hứa hẹn là chú ngựa ô gây bất ngờ với ca sĩ rất nổi tiếng Gabe Saporta.

 

Bảng B sẽ là sự thống trị của các ban nhạc Anh với các ban nhạc Coldplay, Damon Albarn, Muse và Radiohead nhưng họ sẽ khó khăn khi đối mặt với chủ nhà Nam Phi. Mặc dù không có ban nhạc tham gia nhưng Nam Phi có các ca sĩ nổi tiếng của họ là Dave Matthews theo trường phái hippie, Manfred Mann và ca sĩ “chuyên trị” nhạc rap Jean Grae. Những người này từng biểu diễn trong lễ khai mạc FIFA World Cup Nam Phi.

 

Trong bảng B, đại diện cho Hàn Quốc là ngôi sao Bi Rain. Mỹ cũng cử lực lượng hùng hậu tham dự MTV World Cup lần này bao gồm các ca sĩ Bruce Springsteen, Bon Jovi, nhóm nhạc Foo Fighters và nhóm Metallica.

 

Ở bảng C, siêu cường bóng đá Brazil không muốn thua kém về nhạc rock khi cử các ca sĩ nhạc rock gạo cội Os Mutantes và Max Cavalera tham gia. Họ sẽ gặp một siêu cường khác trong bóng đá là Đức với ban nhạc Tokio Hotel.

 

Trong bảng này còn có Nhật Bản với lực lượng hùng hậu gồm các ban nhạc Dir en Grey, Utada, Shonen Knife và  Puffy AmiYumi. Tây Ban Nha cử ca sĩ gạo cội Julio Iglesias (người từng chơi bóng đá trước khi trở thành ca sĩ) dẫn đầu đoàn các ngôi sao trẻ gồm Alejandro Sanz, Enrique Iglesias (con trai của Julio) và David Bisbal.

 

Ở bảng D, đội Argentina mặc dù dự báo là những ứng viên vô địch của World Cup bóng đá nhưng lần này được đánh giá là chiếu dưới tại MTV World Cup.

 

Trong bảng này, nếu như đội bóng đá của Australia được gọi là Socceroos thì nhóm nhạc rock của họ mang tên Rockaroos hứa hẹn nhiều bất ngờ. Đan Mạch với nhóm rock Raveonettes và tay trống kỳ cựu Lars Ulrich. Italy thì trông đợi vào 2 nhóm rock Lacuna Coil và Starf để giúp họ vô địch như đội tuyển bóng đá của họ trong năm 2006.

 

Những trận đấu đầu tiên cho thấy nhóm nhạc Tokio Hotel của Đức giành thế áp đảo trước nhóm nhạc của Australia. Các nhóm nhạc Mỹ và Anh so tài căng thẳng khi có điểm bầu chọn bằng nhau

 

THEO SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên