Nhận 27 năm tù cho 3 hành vi phạm tội

Cập nhật: 08-08-2019 | 19:51:35

(BDO) Chiều 8-8, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử bị cáo Võ Phước Lộc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “làm giấy tờ giả”.

 Bị cáo Võ Phước Lộc tại phiên tòa chiều 8-8.

Theo cáo trạng, từ năm 2014, Võ Phước Lộc (SN 1978, quê Đồng Nai) thuê nhiều xe ô tô tự lái của một số cá nhân và công ty đem cho một số cá nhân khác thuê lại với giá cao hơn để hưởng tiền chênh lệch. Thời gian đầu, Lộc thanh toán tiền thuê xe đầy đủ theo như thỏa thuận với bên cho Lộc thuê xe. Tuy nhiên, đến khoảng tháng 2-2015, do cần có tiền để tiêu xài và sang Campuchia đánh bạc nên Lộc đã đem một số xe thuê đi cầm để vay tiền rồi bỏ trốn.

Ngoài ra, có một số trường hợp khi Lộc nhận xe thuê và giấy tờ lưu hành của xe thì bên cho thuê xe chỉ giao Giấy chứng nhận đăng ký xe là bản photo công chứng, Giấy chứng nhận kiểm định,…mà không giao giấy tờ gốc. Lộc đã có hành vi thuê một đối tượng (chưa rõ nhân thân lai lịch) làm giả các giấy tờ của người đứng tên chủ xe ủy quyền cho Lộc được toàn quyền quản lý, sử dụng, bán, tặng, cho xe,…Từ đó, Lộc đem xe đi cầm cố hòng vay và chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Ngoài hành vi phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Lộc còn bị khởi tố với 2 tội danh khác là “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và hành vi vi phạm “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Căn cứ vào 3 hành vi phạm tội trên, TAND tỉnh tuyên án bị cáo Võ Phước Lộc 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 13 năm tù về tội. “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”  và 2 năm tù về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.  Tổng hình phạt buộc bị cáo chấp hành là 27 năm tù.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên