Nhận định trước lượt trận cuối bảng B: Matsubara sẽ đi tiếp?

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

Etoile de Paris đã trở thành đội bóng đầu tiên của giải phải nói lời chia tay BTV Cup 2010 sau khi để thua trận thứ hai liên tiếp. Cuộc đua giành chiếc vé còn lại của bảng B vào bán kết chỉ còn là trận chiến tay đôi giữa Khánh Hòa và Matsubara. 

Thật khéo trùng hợp, lịch thi đấu đã vô tình sắp bày Khánh Hòa và Matsubara đối mặt trực tiếp nhau trong trận đấu cuối cùng, phân định chiếc vé vào bán kết của bảng. Khánh Hòa đang là đội bất lợi hơn Matsubara. Dù có cùng 3 điểm, nhưng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đang có hiệu số bàn thắng bại là 5/5, trong khi Matsubara với chiến thắng hoành tráng với tỉ số 4-0 trước Etoile de Paris đã giúp họ có hiệu số bàn thắng thua là 4/1. Như vậy, trong trận đấu vào lúc 17 giờ chiều nay, Matsubara chỉ cần thủ hòa Khánh Hòa là sẽ đoạt vé trong sự tiếc nuối của đội bóng miền biển Nha Trang. Để giành quyền vào bán kết trong lần đầu tiên thi đấu tại BTV Cup, Khánh Hòa chỉ có con đường duy nhất là buộc phải thắng.

Có vẻ như đây là nhiệm vụ có phần rất khó khăn cho Khánh Hòa. Chứng kiến Matsubara vận hành cỗ máy tấn công, ghi liên tiếp 4 bàn thắng vào lưới Etoile trong 40 phút hiệp 2 trận đấu lại, diễn ra vào 10 giờ sáng qua 23-11, rất nhiều người hâm mộ lo ngại cho cặp trung vệ ngoại và hàng phòng ngự của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không thể chống đỡ được hỏa lực tấn công đến từ nhiều mũi của đội bóng đến từ Brazil. Tuy vậy, vẫn có ý kiến hoài nghi sức mạnh của Matsubara khi cho rằng Matsubara thắng đậm là nhờ vào Etoile de Paris phải thi đấu kém hơn 1 người trong hơn 2/3 thời gian trận đấu; Khánh Hòa dù chỉ chơi với 10 người mà vẫn đủ sức thắng được đội bóng của Pháp đến 3-1 đấy thôi. Nhưng, theo chúng tôi, với những gì đã thể hiện ở lượt đấu thứ 2, dường như Matsubara đã bắt đầu thích nghi với điều kiện thời tiết và sân bãi nên thi đấu tốt hơn. Với đội hình đồng đều và sở hữu những cá nhân giàu tính đột biến cao hơn, Matsubara được chúng tôi dự đoán sẽ thắng Khánh Hòa với tỉ số 3-1, đoạt vé vào bán kết.

*Trước đó, trận đấu giữa Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và Etoile de Paris (bảng B) chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. ĐTLA đã sớm đoạt vé vào bán kết sau 2 trận toàn thắng, nên sẽ khó có chuyện ĐTLA dốc lực ra để thắng Etoile mà cần phải dưỡng quân, bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho trận bán kết ở phía trước. Do đó, đây là cơ hội để Etoile tìm được chiến thắng danh dự hoặc khiêm tốn hơn là điểm số đầu tay trước khi chia tay giải.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên