Nhận định Vòng 9 V-League 2011, B.BD - HN.T&T: “Khúc cua định mệnh”!

Cập nhật: 31-03-2011 | 00:00:00

Nhiều người ví trận đấu diễn ra vào chiều nay (16 giờ, ngày 31-3) giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và ĐKVĐ Hà Nội T&T (HN T&T) là “trận chiến sinh tử” hay “cuộc phục thù của đội bóng đất Thủ”. Nhưng chúng tôi thích gọi trận đấu này là “khúc cua định mệnh”, đặc biệt là với đội chủ nhà B.BD...

Cả HN T&T và B.BD đều vừa có một vòng đấu đáng quên khi cùng thất bại thảm hại ở vòng 8 V-League vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, thất bại 1-3 của HN T&T trên sân Cao Lãnh của “ngựa ô” Đồng Tháp ở góc độ nào đó vẫn có thể chấp nhận được. Bởi, HN T&T thường cầm chắc thất bại mỗi khi làm khách trên sân Cao Lãnh; hơn nữa đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đá với đội hình sứt mẻ trầm trọng (vắng Công Vinh, 2 ngoại binh chủ lực là Benicio - Gonzalo) trong khi Đồng Tháp đang có phong độ hết sức ấn tượng. Ngược lại, B.BD có lợi thế sân nhà, chưa bao giờ để thua SLNA trên sân Gò Đậu, vào trận mở tỉ số trước vậy mà thua tan nát đến 1-4 với những pha thủng lưới dễ dàng đến mức khó hiểu.

 

B.BD (trái) có đánh bại được HN T&T?

Thất bại đó đã đặt B.BD vào tình thế hết sức nguy hiểm không chỉ vì bị đẩy rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 11 điểm sau 8 vòng đấu mà quan trọng hơn là sự tổn thương về danh dự, đánh mất niềm tin. Ông Trần Văn Đường đã được bổ nhiệm trở lại làm Tân Giám đốc Điều hành CLB thay ông Đoàn Văn Út là giải pháp kịp thời và khá cao tay của lãnh đạo CLB. Tuy nhiên, nếu ông Đường vẫn chưa kịp nắm bắt hết  những tồn tại của đội bóng hiện nay, nên chưa thể đưa ra phương thuốc đặc trị cho từng đối tượng hoặc nhóm người thì tình hình sẽ có thể vượt ngoài tầm kiểm soát. Vì thế, B.BD rất cần một chiến thắng vào lúc này để chặn đứng cơn khủng hoảng đang xảy ra ở đội bóng đất Thủ. Chí ít, thầy trò HLV Ricardo cũng phải tìm được 1 điểm trong trận cầu để lại nhiều điểm sáng, cùng dấu ấn tích cực về lối chơi, tinh thần thi đấu thì mới mong “cơn bão dữ” thôi hoành hành ở đại bản doanh Gò Đậu.

Về phía đội khách, HN T&T hiện đang có trong tay 12 điểm, tạm xếp thứ 7, đứng trên B.BD một bậc ở bảng xếp hạng. Ngay sau trận thua thảm ở sân Cao Lãnh, đội bóng thủ đô có mặt ở TX.TDM từ đầu tuần để chuẩn bị cho trận quyết đấu cùng chủ nhà B.BD. Trao đổi với chúng tôi, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng với đội hình có nhiều cầu thủ chấn thương như hiện nay, HN T&T chỉ cần giành được 1 điểm tại Gò Đậu cũng là quá thành công. Tuy nhiên, qua cách chuẩn bị của HLV Phan Thanh Hùng ở những buổi tập của HN T&T thì có thể nhận ra đội bóng ĐKVĐ không phải cầu hòa mà là quyết đánh bại B.BD để tạo đà cho 3 trận đấu khó khăn trong vòng 15 ngày sắp tới.

Trận này, HN T&T sẽ đón nhận sự trở lại của những cầu thủ rất đáng chú ý là tiền đạo Lê Công Vinh và nhất là trung vệ Cristiano, tiền vệ Bennicio và gà son Gonzalo đều đã tập trở lại sau chấn thương phải vắng mặt ở vòng 8. Tuy vậy, đội khách có thể sẽ vắng 3 cầu thủ nội khá quan trọng là Duy Nam, Đại Đồng và Hồng Tiến.

Ngược lại, HLV Ricardo đang gặp phải cơn ác mộng khi đối đầu với cường địch mà trong tay lực lượng lại quá mỏng. Philani và Lee Nguyễn gần như 100% sẽ không ra sân do bị chấn thương. Joseph đã tập trở lại, nhưng tiền đạo người Nigeria này tỏ ra chậm chạp và thiếu độ nhạy của một sát thủ ghi bàn đẳng cấp cỡ Gonzalo bên phía đội khách. Leandro chìm nghỉm ở trận thua SLNA và đang xuất hiện thông tin tiền vệ người Brazil này muốn rời Bình Dương nên không có gì bảo đảm ngôi sao này sẽ là đầu tàu kéo giúp đội tiến lên. Anh Đức đang bị đau cơ đùi, Chí Công cũng chưa bình phục vết thương... Thông tin mới nhất có được, nhiều khả năng chiều nay B.BD sẽ ra sân với “đội hình B” để quyết phục thù trận thua

0-3 cay đắng ở lượt về V-League 2010, tạo điều kiện cho HN T&T tiến thẳng đến cúp vô địch. Quá khó, nhưng chúng tôi vẫn cầu mong B.BD sẽ vượt qua được khúc cua định mệnh này!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên