Nhàn du cuối tuần với Minh Sáng Plaza

Cập nhật: 26-05-2012 | 00:00:00

Tuần này chuyên trang Du lịch - Giải trí sẽ giới thiệu một điểm đến khá thú vị và không kém phần hấp dẫn, đến đây bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn cuối tuần trong một không gian thật sang trọng và hiện đại.

Nằm ngay trên quốc lộ 13, Minh Sáng Plaza  (TX.Thuận An) là điểm nhấn nổi bật của làng nghề gốm sứ với biểu tượng bình trà đang rót nước vào một tách trà khổng lồ trông rất sinh động. Cái tách lúc nào cũng được rót đầy như nhắn nhủ rằng “tấm lòng hiếu khách của người dân Bình Dương”. Chạy dọc hai bên tòa nhà là hai bức phù điêu lớn có tổng chiều dài hơn 100m đặc tả lại cảnh sinh hoạt đời sống của con người Việt Nam trên mọi miền đất nước như cảnh: gặt lúa, đánh cá, săn bắt, chợ quê... tạo cho bạn một cảm giác thật gần gủi và giản dị. 

Vẽ trên gốm

Bước vào showroom loại một, bạn sẽ thật sự “choáng” với số lượng sản phẩm được trưng bày ở đây. Một không gian rộng với nhiều sản phẩm gốm sứ của Minh Long được trưng bày khá đẹp mắt và tỉ mỉ. Anh Tương, một vị khách đến từ TP.HCM cho biết: “Đến đây thì mình mới thấy hết được mức độ hoành tráng và sự tài hoa của các nghệ nhân gốm, một không gian rất thoải mái và giao thông rất thuận lợi để du khách ghé vào”.

Dưới ánh đèn ấm áp, tất cả đều trở nên lấp lánh và xinh đẹp, từ những cái chén trắng phau cho đến những chiếc bình cầu kỳ về kiểu dáng và màu sắc, sự tinh tế của đôi bàn tay các nghệ nhân đã làm cho đất trở nên có hồn và sôi động hẳn lên. Khi được tận mắt ngắm các tác phẩm được trưng bày ở đây bạn sẽ không thể không mơ ước sẽ được sở hữu một món đồ quý. Nếu muốn bạn có thể ghé lên lầu 1 để “tậu” cho mình một món vì đây là khu vực bán hàng với giá ưu đãi và chất lượng cũng rất tốt. Lang thang trong “thế giới” gốm sứ, bạn sẽ có cơ hội được chạm tay vào những sản phẩm tinh xảo với hoa văn đặc sắc, như bộ ấm chén hồng hạc, những chiếc đĩa sen hồng, những chiếc bình đất nung...

Và nếu bạn là người đam mê, thích khám phá gốm sứ thì đến đây bạn sẽ có dịp tìm hiểu và xem cách mà các nghệ nhân làm việc từ khâu đầu tiên cho đến công đoạn sau cùng để tạo ra sản phẩm gốm sứ cao cấp nhưng mang đậm nét tinh túy, văn hóa truyền thống của dân tộc thông qua bộ phim tư liệu dài 20 phút. Sau khi tham quan và tìm hiểu về quy trình sản xuất, bạn sẽ có dịp được ngồi vào bàn xoay để trải nghiệm cảm giác của một nghệ nhân làm gốm, cảm nhận sự hòa nhịp giữa người, đất và lửa. Thử làm một nghệ nhân gốm sứ, nếu không tập trung có thể bạn sẽ làm hỏng tác phẩm của mình đấy. Hãy mạnh dạn tự tay sáng tạo tác phẩm gốm cho riêng mình hoặc tặng cho bạn bè và người thân trong khu “vui cùng gốm sứ”.

Bên trong tòa nhà Minh Sáng còn có cà phê Ciao rất đẹp và thoáng mát. Ngồi trong quán bạn sẽ được nghỉ ngơi, trò chuyện dưới bóng mát của tre xanh, thưởng thức các món ăn nhanh theo kiểu Ý như Spaghetti, bánh Pizza... cùng với các loại cà phê. Và lắng nghe tiếng nước chảy của một ngọn thác cao 24m, ngắm nhìn đàn cá với 99 con đang vượt “vũ môn quan” để hóa rồng và 81 con hồng hạc đang bay về cùng một hướng... Tất cả sẽ hòa quyện tạo nên cảm giác thật thanh bình cho những ai muốn rời xa đô thị ồn ào và bận rộn. 

Sau nhiều giờ vui chơi, thưởng lãm, bạn cũng có thể dạo qua thời trang Ella trong tòa nhà để thỏa sức diện đồ và dừng chân ở nhà hàng Vương Long để thưởng thức các món ăn hấp dẫn của Hồng Kông...

Minh Sáng Plaza, một điểm đến thú vị đang chờ đón du khách gần xa.

 

TUYẾT ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên