Nhân rộng chợ an toàn thực phẩm

Cập nhật: 23-08-2019 | 08:19:59

 Trong năm nay, 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có mô hình chợ bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và xây dựng thêm 5 mô hình cơ sở kinh doanh bảo đảm ATTP trên khắp cả nước. Đây là mục tiêu mà Bộ Công thương đã đề ra.

Thống kê từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho thấy, cả nước hiện có 8.475 chợ, 1.007 siêu thị, 212 trung tâm thương mại và hơn 2 triệu cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ của hộ gia đình. Ngoài ra, cả nước còn có hàng ngàn cửa hàng chuyên doanh và cửa hàng tiện lợi hiện đại hoạt động theo mô hình chuỗi đang phát triển nhanh, được phân bố chủ yếu ở các thành phố lớn.

Để bảo đảm ATTP, Bộ Công thương đã hướng dẫn, phối hợp xây dựng mô hình thí điểm chợ bảo đảm ATTP tại 55 địa phương và 13 mô hình chuỗi cửa hàng kinh doanh bảo đảm ATTP đạt tiêu chuẩn HACCP, ISO 22000:2005 đối với siêu thị tổng hợp, cửa hàng sữa, cửa hàng bánh ngọt. Đồng thời, bộ cũng hướng dẫn xây dựng thêm 5 mô hình cơ sở kinh doanh bảo đảm ATTP trên cả nước.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên