Nhân rộng mô hình đám cưới “siêu” tiết kiệm

Cập nhật: 23-03-2013 | 00:00:00

Khi tổ chức một đám cưới, chi phí sẽ là vấn đề khá “đau đầu” đối với các đôi uyên ương. Không phải cô dâu, chú rể nào cũng có đủ khả năng về kinh phí để thanh toán toàn bộ các khoản trong ngày trọng đại của mình. Vì vậy, tổ chức những đám cưới “siêu” tiết kiệm vừa đỡ tốn kém, vừa thể hiện sự văn minh.

Đám cưới tập thể do Thành đoàn TP.HCM tổ chức ngày 12-12-2012 cho những đôi uyên ương có hoàn cảnh khó khăn Cộng đồng mạng thời gian gần đây xôn xao về đám cưới “siêu” tiết kiệm... 870.000 đồng ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Dũng và Thủy cùng đi học rồi ở lại Hà Nội làm việc và yêu nhau. Cận tết cả hai về quê, tranh thủ những ngày nghỉ để cưới ở “Phòng cưới văn hóa” của Đoàn thanh niên xã với dịch vụ cưới siêu rẻ! Được UBND xã đầu tư kinh phí ban đầu về âm thanh, phông màn trang trí, bàn ghế... đủ bộ, Đoàn thanh niên địa phương đã xuống tận các thôn tuyên truyền, vận động bà con nhân dân hưởng ứng phong cách tổ chức đám cưới theo nếp sống mới, vui tươi và tiết kiệm. Trong năm 2012 có 93 đôi uyên ương của xã Ngư Lộc làm đám cưới ở Xã đoàn. Từ đầu năm 2013 đến nay, cũng đã tổ chức được 20 đám cưới cho các bạn trẻ. Nhiều bạn trẻ ở các xã lân cận cũng đến Ngư Lộc nhờ Xã đoàn tổ chức đám cưới. Cặp đôi Dũng, Thủy cho biết, tổ chức đám cưới như thế khiến họ cảm thấy rất hạnh phúc và ý nghĩa. Nhiều người dân địa phương cũng đồng tình vì không còn cảnh các bạn trẻ uống rượu rồi gây gổ, đánh nhau, phóng xe máy bạt mạng như trước kia.

Gia đình đầy đủ điều kiện để tổ chức đám cưới hoành tráng nhưng Hoàng Minh Tú và Trịnh Thu Giang và 9 cặp đôi khác vẫn quyết định tham gia đám cưới tập thể “siêu” tiết kiệm (17-3) nhằm kêu gọi cộng đồng ủng hộ phong trào văn minh tại lễ cưới tập thể “siêu” tiết kiệm của 10 cặp uyên ương đã diễn ra tại Hà Nội. Lễ cưới được tổ chức theo mô hình tổ chức cưới kiểu mẫu, thực hiện nếp sống văn minh của thanh niên thủ đô trong thời đại mới do thành phố chỉ đạo chào mừng Tháng Thanh niên và chào mừng 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2013).

Nhiều bạn trẻ hy vọng mô hình đám cưới tập thể tiết kiệm, lành mạnh sẽ nhanh chóng được nhân rộng, trở thành nếp sống mới của thanh niên nói riêng và người dân nói chung. Bạn Thân Duy Hiếu (25 tuổi, nhân viên hành chính) đưa ra quan điểm: “Tổ chức đám cưới như vậy thật nhân văn và có nhiều ý nghĩa hơn tiệc tùng linh đình ở các nhà hàng. Đám cưới tập thể này khiến tôi nhớ lại ngày 12- 12-2012, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức đám cưới cho những bạn công nhân có hoàn cảnh khó khăn lễ cưới thật vui, hạnh phúc và xúc động. Hầu hết đó là những bạn xa quê. Những mô hình đám cưới đơn giản, tiết kiệm và có ý nghĩa như thế cần nhân rộng ra và giảm bớt những đám cưới có tổ chức ăn uống linh đình”.

Có thể nói, hiện nay, để tổ chức một đám cưới cần khoản chi phí không nhỏ. Nhiều cô dâu, chú rể do tổ chức cưới xa hoa, tốn kém nên sau khi cưới còn phải lo trả nợ hàng chục triệu đồng. Đám cưới là một ngày vui trọng đại và chỉ có một lần trong đời nên các đôi uyên ương thường phải cân nhắc kỹ, lên kế hoạch sao cho ngày trọng đại này diễn ra vui vẻ nhất để ngày cưới của mình luôn là kỷ niệm đẹp nhất trong đời.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên