Nhân rộng mô hình hay của doanh nghiệp trong thu hút và giữ chân lao động

Cập nhật: 01-03-2011 | 00:00:00

Chiều qua (28-2), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (KCN VSIP) nhằm tăng cường công tác quản lý và triển khai kế hoạch mới.

Theo Ban Quản lý KCN VSIP, từ đầu năm đến nay tình hình chung không thuận lợi nhưng thu hút đầu tư nước ngoài của KCN VSIP vẫn đạt kết quả khả quan với 144 triệu USD. Trong đó có 4 dự án được cấp phép mới với vốn đầu tư 60 triệu USD và 5 dự án hoạt động đã ổn định đăng ký bổ sung thêm 84 triệu USD. Ngoài ra còn có một dự án đang hoàn tất hồ sơ với vốn đầu tư 50 triệu USD. Sau Tết Nguyên đán năm nay ít biến động lao động so với những năm trước, cụ thể đến nay đã có trên 96% số lượng lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trở lại làm việc bình thường.

  Chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, tình hình thu hút đầu tư của VSIP như trên là đáng mừng, nhất là có những dự án với vốn đầu tư lớn, tập trung vào sản phẩm phụ trợ và công nghệ cao. Chủ tịch cũng lưu ý Ban Quản lý tìm giải pháp mới đưa tình hình đi lên, tiếp tục phát huy hiệu quả, có chiều sâu trong công tác tiếp thị, mời gọi đầu tư; đặc biệt là chú trọng tập trung và nhân rộng các mô hình làm hay của doanh nghiệp trong việc thu hút lao động, ổn định sản xuất.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên