Nhan sắc vĩnh cửu

Cập nhật: 11-11-2013 | 00:00:00

Ngày anh dẫn em về ra mắt gia đình, mọi người đều ngạc nhiên vì sự lựa chọn của anh. Em nhỏ bé, tóc xoăn tự nhiên, da ngăm đen, mắt một mí, lại thêm cái nốt ruồi khá lớn ở vị trí nhạy cảm trên mặt. Ai gặp em lần đầu đều có ấn tượng.

Buổi gặp gỡ hôm ấy diễn ra trong lặng lẽ, chẳng vui mừng như sự chờ đợi bấy lâu. Em về rồi, đứa cháu mới lên bảy, ghé sát tai anh thì thầm: “Người yêu cậu có nốt ruồi giống dì ghẻ á”. Anh nghe mà điếng người, cháu nhỏ còn nói vậy, người lớn nghĩ sao?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Những ngày sau đó là một chuỗi các cuộc tư vấn của các thành viên trong nhà. Mẹ anh than thở: “Mẹ sinh con ra đâu đến nỗi nào, sao giờ con chọn vợ tệ vậy?” Chị anh thủ thỉ: “Cậu phải nghĩ cho đời con nữa chứ, sau này lỡ sinh con gái, ma nó thèm rước”. Em gái anh động viên: “Anh cưới bả cũng được nhưng đưa bả đi “trùng tu nhan sắc” đã, nhìn cái nốt ruồi thấy ác gớm luôn”. Trước những lời xôn xao ấy, anh tảng lờ như không biết, bởi đâu ai cảm nhận được nét đẹp của em bằng anh. Anh đã chọn em và sẽ như vậy. Ngày mình yêu nhau, em cũng thường băn khoăn: “Sao anh lại yêu em, em xấu vậy mà”.

Nhưng, thời gian đã chứng minh tất cả, anh thật hạnh phúc khi được yêu em. Em là một cô gái thông minh, có tâm hồn rộng mở, thánh thiện. Em yêu thương và san sẻ với anh mọi điều. Mới hai sáu tuổi, em đã có trong tay hai bằng đại học, một bằng thạc sĩ, đang làm cho một công ty tư vấn của Nhật. Những ngày nghỉ, em thường xuyên tham gia các đoàn từ thiện giúp đỡ những người khó khăn. Công việc khiến em không còn quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình. Triết lý sống của em là mình sinh ra sao thì hãy để vậy, vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp thuần khiết nhất.

Trước sức ép của gia đình, anh có đề nghị em chăm chút bề ngoài một chút như tẩy nốt ruồi, duỗi thẳng tóc, tắm trắng, cắt mí mắt... Nhưng em lắc đầu, nhẹ nhàng bảo: “Khi anh gặp em, em đã như vậy rồi, giờ anh muốn em trở thành con người khác thì mình chia tay”. Nghe em nói, anh thấy mình có lỗi vì sự hèn nhát và càng nể phục em vì bản lĩnh, dám khẳng định mình…

Cuối cùng, đám cưới của hai đứa cũng diễn ra êm thắm. Mọi người trong nhà anh cũng thôi bàn tán về nhan sắc của em. Chẳng phải họ quên nhưng anh biết, gia đình anh đã bị chinh phục bởi chính con người thật của em nên không ai quan tâm đến điều đó nữa. Em sống hòa thuận, hiếu nghĩa với ba mẹ, chị em, không phân bì bất cứ việc gì. Vốn thông minh, lại giao tiếp nhiều, em trở thành nhà tư vấn đắc lực cho mấy đứa cháu về lựa chọn nghề nghiệp và cuộc sống. Hai đứa con trai lần lượt ra đời, hòa trộn đủ nét của vợ chồng mình nên cũng kháu khỉnh, dễ thương. Điều anh yên tâm nhất là các con luôn khỏe mạnh, ăn nhanh chóng lớn vì em biết nuôi con khoa học, chăm sóc chu đáo…

Mấy ngày nay, nghe xôn xao chuyện một người phụ nữ mất mạng vì đi thẩm mỹ, anh rùng mình ớn lạnh vì trước đây từng khuyên em như thế. Vẻ đẹp bên ngoài có thể phôi phai theo thời gian nhưng nét đẹp tâm hồn vẫn như ngọc, càng sáng theo năm tháng. Anh tự hào vì mình đang sở hữu một viên ngọc như thế.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên