Nhắn tin ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Cập nhật: 18-10-2010 | 00:00:00

Qua cổng thông tin nhân đạo Quốc gia, chỉ cần soạn tin nhắn “UH” gửi về số 1405 là đã đóng góp 10.000 đồng cho đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề trong hai đợt mưa lũ liên tiếp vừa qua.

  

Vào hồi 20h30 ngày 17-10, tại hai đầu cầu là trường quay S4 Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Nhà văn hóa Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình diễn ra chương trình Cầu truyền hình trực tiếp “Thương quá miền Trung”. Chương trình nhằm kêu gọi đồng bào cả nước chung tay góp sức giúp người dân ở các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn sau hai đợt mưa lũ lịch sử liên tiếp từ ngày 4 – 17-10.

 

Tại đầu cầu Quảng Bình, đông đảo khán giả xem truyền hình được xem phóng sự “Người dân Quảng Bình lên núi tránh lũ”. Trong đợt mưa lũ vừa qua, hàng trăm người dân ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình phải bỏ nhà lên các vách đá, đồi cây tránh lũ. Cuộc sống của họ gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thức ăn, nước uống và quần áo ấm. Khi trở về toàn bộ tài sản của họ đã bị nước lũ cuốn trôi.

 

Cũng trong chương trình này, ông Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông phát động chiến dịch “Tháng nhắn tin ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung” qua cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1405. Theo đó, tất cả người dân chỉ cần soạn tin nhắn “UH” gửi về số 1405 là đã đóng góp 10.000 đồng cho đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề trong hai đợt mưa lũ liên tiếp vừa qua.

 

Các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cũng ủng hộ đồng bào miền Trung hàng tỷ đồng như chương trình Thăng Long-Hồn thiêng sống núi ủng hộ 610 triệu đồng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty đầu tư và phát triển Hạ Long ủng hộ 200 triệu đồng…

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên