Nhân vật số ba của al-Qaeda bị tiêu diệt

Cập nhật: 02-06-2010 | 00:00:00

Mạng lưới khủng bố al-Qaeda vừa loan tin thủ lĩnh cấp cao Mustafa Abu al-Yazid đã chết. Các tổ chức chuyên theo dõi các website khủng bố của Mỹ như SITE Intelligent và IntelCenter hôm qua cho biết thông tin về cái chết của al-Yazid đã xuất hiện trên các website kêu gọi thánh chiến từ hôm 31-5.

 

Al-Qaeda không cho biết chi tiết cái chết của al-Yadiz nhưng nói cả gia đình y gồm vợ, 3 con gái và cháu gái cũng thiệt mạng trong một cuộc tấn công. AP thì dẫn lời các quan chức Mỹ và Pakistan giấu tên nói họ tin rằng y đã chết trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào ngày 21-5 tại khu vực Bắc Waziristan của Pakistan.

 

Al-Yadiz, 55 tuổi, người Ai Cập, được cho là một trong những thành viên sáng lập của al-Qaeda. Với nhiệm vụ quản lý tài chính và cung cấp tiền của cho các hoạt động của mạng lưới khủng bố này, y có vị trí chỉ sau Osama bin Laden và Ayman al-Zawahiri. Y bị cáo buộc đã cung cấp tài chính cho các thủ phạm trong vụ khủng bố 11.9.2001 tại Mỹ. AP dẫn các nguồn tin tình báo cho hay dù thiếu kinh nghiệm thực chiến nhưng nhờ mối quan hệ thâm giao với thủ lĩnh Taliban Mullah Omar nên al-Yadiz được phong làm thủ lĩnh của al-Qaeda tại Afghanistan vào năm 2007.

 

THEO THANH NIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên