Nhật Bản 1 năm sau động đất, sóng thần

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:28:42

Đối với người dân đất nước Mặt Trời Mọc, hiện không có gì quan trọng hơn việc phải biết vươn lên sau trận động đất, sóng thần gây hậu quả kinh hoàng.

>> Nhật Bản: Đứng dậy sau đau thương

Trước hai ngày kỷ niệm 1 năm Nhật Bản xảy ra trận động đất, sóng thần kinh hoàng (11-3-2011), ngày 9-3, hơn 500 người dân đất nước Mặt Trời Mọc đã tham dự lễ tưởng niệm sự kiện đáng nhớ này tại Đại học Jochi, thủ đô Tokyo.

Trong những ngày này, dù đang ở đâu, trước khi làm gì, người dân Nhật Bản đều dành những phút giây đầu tiên để tưởng nhớ những người đã không may mắn đã thiệt mạng trong trận động đất lịch sử.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động này:

  Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda và các thành viên Nội các dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong trận động đất, sóng thần   Hơn 500 người tham dự lễ tưởng niệm tại Đại học Jochi  Người dân im lặng tưởng nhớ các nạn nhân

  Thị trấn Yamada ngày xảy ra động đất và bây giờ  Thành phố Minamisoma đã bớt cảnh hoang tàn so với ngày 11-3-2011  Lớp học của trường tiểu học Kesennuma trong thành phố Kesennuma ngày xảy ra động đất và bây giờ    Dấu vết kinh hoàng trên con đường trong thành phố Miyako đã dần được thay thế  Những bài báo bày tỏ cảm ơn về sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với Nhật Bản Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên